TPHCM: Phát động cuộc thi Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng AI

Thứ Năm, 14/05/2020 14:18  | A. Quân

|

(CAO) Nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống, ngày 14/5, TP.Hồ Chí Minh đã chính thức phát động Cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của TP.Hồ Chí Minh năm 2020” (HAI-2020).

Đây là cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) thực hiện.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp hiện hữu) và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đều được tham gia. Đây là một trong những cuộc thi hứa hẹn nhiều giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư và lợi ích cộng đồng cao.

Các dự án tham dự cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp… và phục vụ cộng đồng. Ngoài giải thưởng trị giá 550 triệu đồng, các dự án tham gia cuộc thi còn có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ lên tới 200 triệu đồng/dự án trong thời gian tối đa 3 tháng. Ngoài ra, các dự án vào vòng chung kết sẽ được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 31/7. Cuộc thi gồm ba vòng: vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào tháng 8/2020 (chọn tối đa 50 dự án); vòng bán kết từ tháng 8 – 11/2020 (chọn tối đa 20 dự án tham gia chương trình ươm tạo); vòng chung kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang