"Tránh việc quy hoạch Đà Nẵng theo ý muốn cá nhân..."

Thứ Hai, 19/03/2018 18:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) “Đề án quy hoạch Đà Nẵng cần làm chi tiết, bài bản, đưa vào nghị quyết để thực hiện ngắn hạn và lâu dài, tránh xảy ra thay đổi quy hoạch theo ý muốn cá nhân lãnh đạo qua từng thời kỳ”.

Ngày 19-3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức Hội thảo định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2035 do UBND TP.Đà Nẵng với sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, đại diện Bộ, ngành, TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu

Hội thảo đánh giá toàn bộ hiện trạng phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng; nêu những hạn chế cản trở mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững; phân tích rõ cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng hội nhập, phát huy tiềm năng phát triển du lịch chất lượng cao, trở thành địa phương kiểu mẫu của cả nước và khu vực về quản lý đô thị ven biển, bảo tồn tự nhiên và hợp tác quốc tế về biển.

PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam cho rằng, Đà Nẵng đã hấp dẫn nhưng các nguồn lực đang dần khó khăn, hạn chế. Tương lai cần phát triển Đà Nẵng theo hướng hiện đại, mang đẳng cấp trên thế giới và Đà Nẵng có thể làm được.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi hội thảo có ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, các bộ ngành. Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tự, có những bước phát triển hiện đại nhưng cũng gặp phải những khó khăn, trở ngại. Hội thảo chỉ mới đặt những thanh ray đầu tiên của chiếc xe lửa Đà Nẵng đi hướng nào.

Sau này, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng cùng bắt tay vào công việc cụ thể. Chúng tôi mong muốn các nhà khoa học, các chuyên gia sẽ hiến kế để Chính phủ, các Bộ, ngành đồng ý để Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Các chuyên gia, các nhà khoa học sẽ giúp chúng tôi đi đúng đường, không bị chệch hướng, không đứt gánh giữa chừng”.

Ông Trần Du Lịch - thành viên Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng Chính phủ phát biểu

Dịp này, lãnh đạo Đà Nẵng bày tỏ ý kiến đề nghị Chính phủ cho phép thành phố quy hoạch một phần vịnh Đà Nẵng thành đô thị trên biển và được hưởng cơ chế, chính sách đặc thù. Đô thị này mang tính hiện đại, độc đáo với kiến trúc và dịch vụ đặc sắc, tạo điểm nhấn về du lịch và thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Các đại biểu tư vấn, hiến nhiều kế và tin tưởng trong tương lai gần, Đà Nẵng sẽ đạt được mục tiêu này.

Nói về tính bền vững của đề án, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: “Trên thực tế đã từng có lãnh đạo nhiệm kỳ trước phê duyệt nhưng đến nhiệm kỳ sau thì thay đổi, điều chỉnh hướng khác khiến quy hoạch, dự án thay đổi, gây khó khăn cho công tác quản lý cũng như thiệt hại của các nhà đầu tư, cho người dân.

Vì vậy, đề án quy hoạch cần làm chi tiết, bài bản, đưa vào nghị quyết để thực hiện ngắn hạn và lâu dài, tránh xảy ra thay đổi quy hoạch theo ý muốn cá nhân lãnh đạo qua từng thời kỳ. Một lần nữa kính mong các nhà khoa học, các chuyên gia cùng chúng tôi xây dựng đề án cho khoa học, đúng phương pháp, phù hợp với thực tiễn”.

Hội thảo định hướng phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng đến năm 2035 vào ngày 19-3

Ông Trần Du Lịch - thành viên Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng Chính phủ cho biết, hội thảo là cơ sở để xây dựng Đề án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP.Đà Nẵng đến năm 2035, do các chuyên gia kinh tế, quy hoạch uy tín và các thành viên Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng Chính phủ thực hiện sau đó trình Chính phủ để xem xét, phê duyệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang