Bộ Công an: Quyết liệt phòng chống dịch tại các cơ sở giam giữ

Thứ Tư, 12/05/2021 10:31

|

(CAO) Sáng 10/5/2021, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (TG, CSGDBB, TGD) tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa các đơn vị của Cục và các TG, CSGDBB, TGD, trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ để quán triệt, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở giam giữ, Cục Cảnh sát Quản lý TG, CSGDBB, TGD đã có Công văn và Điện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Cục tập trung phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất với phương châm “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan lơ là, mất cảnh giác để dịch bệnh xảy ra tại đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Cụ thể, các đơn vị đã nghiêm túc quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Cục Cảnh sát Quản lý TG, CSGDBB, TGD và chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân. Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, đường lây có thể lây nhiễm dịch bệnh vào cơ quan, đơn vị.

Duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh khử khuẩn khu vực cơ quan, nhà ăn, nhà ở, phòng làm việc của cán bộ, chiến sỹ, nhà giam, buồng giam; kiểm soát chặt chẽ và khử khuẩn tất cả các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu, lương thực, thực phẩm và của khách vào cơ quan. Đảm bảo hóa chất, dung dịch sát khuẩn tại các nhà vệ sinh, cổng cơ quan, nhà ăn, hành lang, cầu thang các tầng nhà làm việc, cổng trại, nhà thăm gặp để cán bộ, chiến sỹ, khách đến làm việc và phạm nhân, trại viên, học sinh rửa tay sát khuẩn.

Mặt khác, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, chiến sỹ và phạm nhân, trại viên, học sinh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ chính sách đối với phạm nhân, trại viên, học sinh. Tăng cường các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cơ sở giam giữ…

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả ban đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Cục Cảnh sát Quản lý TG, CSGDBB, TGD và các TG, CSGDBB, TGD, trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, ngay từ đầu khi có dịch Covid-19, Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an xác định TG và phạm nhân trong các TG là trường hợp đặc biệt, do đó đối với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 phải có các giải pháp, biện pháp đặc biệt. Vì vậy, đối với việc phòng, chống dịch Covid-19 tại TG, CSGDBB, TGD, trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ cần nâng lên một bước so với thông thường. Các đồng chí Giám thị, Giám đốc, Giám hiệu chịu trách nhiệm chính trong công tác phòng chống dịch; chủ động quyết định triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tùy từng tình huống diễn ra có các giải pháp quyết liệt, cấp bách ứng phó với dịch bệnh.

Các đơn vị thuộc Cục Cảnh sát Quản lý TG, CSGDBB, TGD phát biểu ý kiến

Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về triển khai quyết liệt, đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào cơ sở giam giữ. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, chiến sỹ; duy trì thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế tại TG, CSGDBB, TGD, trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, đặc biệt tất cả các phạm nhân và cán bộ, chiến sỹ phải đeo khẩu trang. Các cơ sở giam giữ phải thực hiện tốt việc cách ly phòng với phòng, khu với khu, phân trại với phân trại; đồng thời bố trí cán bộ, chiến sỹ làm việc tại các bộ phận cho phù hợp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang