Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.Hà Tiên

Thứ Ba, 08/12/2020 14:24

|

(CAO) Liên quan đến 4 thanh niên người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.Hà Tiên để sang Campuchia vào ngày 5/11 vừa qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Công an tỉnh Lạng Sơn và Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) tiến hành trục xuất 4 người Trung Quốc về nước sau khi hoàn thành cách ly theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 5/11, trong lúc tuần tra kiểm soát, Công an TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang phát hiện, bắt giữ 4 nam thanh niên, mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để sang Campuchia.

Các đối tượng khai, trước đây từng làm việc ở tỉnh Sihanouk (Campuchia), đến cuối năm 2019 về lại Trung Quốc, sau đó do dịch bệnh COVID-19 nên không thể quay về Campuchia làm lại được.

Thông qua Internet, những người này biết được một đối tượng người Trung Quốc làm môi giới đưa người từ Trung Quốc qua Việt Nam để sang Campuchia với giá mỗi người là 15.000 Nhân dân tệ (tương đương 52 triệu đồng Việt Nam).

Sau khi thỏa thuận, 4 thanh niên này được 1 người môi giới trực tiếp ra đón, thu hộ chiếu và dẫn đi đường tiểu ngạch qua lãnh thổ Việt Nam rồi đưa lên xe xe ô tô 7 chỗ để di chuyển vào TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, tối 5/11, cả 4 thanh niên đã bị Công an TP.Hà Tiên phát hiện, bắt giữ, đưa vào khu cách ly tập trung cho đến ngày bị trục xuất về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang