Vụ nữ thanh niên tử vong bên cạnh cột điện:

Vì sao đảm bảo kỹ thuật, an toàn nhưng vẫn chết người?

Thứ Bảy, 02/07/2016 05:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong thông báo gửi cơ quan chức năng và báo chí liên quan đến cái chết của một nữ thanh niên vào ngày 27-6, ngành điện lực tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định nguồn điện của đơn vị đảm bảo về kỹ thuật, an toàn.

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế ngày 28-6 có văn bản gửi đến các cơ quan báo chí và Tổng Công ty điện lực miền Trung về vụ tai nạn điện trong nhân dân.

Vào lúc 4 giờ 18 ngày 27-6, Điện lực Nam sông Hương (thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế) nhận được tin báo có một người dân bị điện giật trên đường Phan Đình Phùng, TP.Huế.

Đơn vị này cho 2 nhân viên đến kiểm tra hiện trường tại cột điện hạ thế thuộc trạm biến áp An Cựu 1, nhánh đi Cung An Định, trước số nhà 185 Phan Đình Phùng thì thấy không có hiện tượng cháy nổ hay đứt dây hạ thế, mà chỉ có một chiếc xe bán dạo có mái lợp bằng tôn dựng cạnh cột điện.

Trước đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 27-6, chị Đỗ Tuyết Hương (SN 1993, trú 7/11 Nguyễn Phúc Lan, phường Kim Long, TP.Huế) cùng một người bạn đến vị trí gần cột điện. Người bạn đi vệ sinh còn chị Hương đứng chờ và vịn tay vào chiếc xe bán dạo có mái lợp bằng tôn dựng cạnh cột điện.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thiếu nữ tử vong do điện giật

Chị Hương bỗng bị ngã bất tỉnh, còn người bạn bị hất văng ra xa, bị thương tích nhẹ. Nạn nhân được người dân xung quanh chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế nhưng đã tử vong từ trước do ngừng tuần hoàn, ngưng hô hấp.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết đã kiểm tra lưới điện hạ thế thuộc Trạm biến áp An Cựu 1 thuộc phần tài sản của mình quản lý thì thấy đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc - phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết: “Vụ việc đang được Công an TP.Huế điều tra làm rõ và dự kiến tuần sau sẽ có kết quả. Nguyên nhân tử vong như thế nào chưa rõ nhưng Công ty đã thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau của nạn nhân.

Theo nhận định của chúng tôi, có thể xảy ra rò điện từ chiếc dây phía sau công tơ, cầu dao của người dân đến chiếc xe bán dạo có mái lợp bằng tôn dựng cạnh cột điện. Đây là phần tài sản của người dân quản lý, còn chúng tôi quản lý cột điện và phần bên trên công tơ của người dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang