Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Đã có nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 19/03/2016 18:16

|

(CAO) Đến 18g ngày 19-3, đã có 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương do vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) gây nên.

Tiếng nổ khủng khiếp phát ra ở một khu nhà tại khu đô thị trên vào lúc 15 g chiều nay, cách 4-5 km vẫn nghe rõ. Rung chấn từ vụ nổ khiến nhiều người tưởng động đất chạy ra đường.

Chị Mai- một người sống ở khu đô thị cho biết: chưa kịp hoàn hồn sau tiếng nổ, chị và những người hàng xóm một lần nữa thất kinh trước cảnh tưởng tan hoang ở khu phố. Cửa hàng kinh doanh sắt vụn và nhiều ngôi nhà lân cận bị vụ nổ làm hư hỏng nặng, nhiều thi thể nằm dưới đường. Trong đó có 2 mẹ con chị bán trứng và một người đàn ông trung niên.

Một số người hàng xóm khác cho hay, trước thời điểm xảy ra vụ nổ thấy người của cửa hàng sắt vụn mang một vật thể giống quả bom ra trước cửa nhà ngồi cưa. Ít phút sau thì vụ nổ xảy ra. Sau đó, vợ người đàn ông ngồi cưa vật thể trên từ trong nhà chạy ra hoảng hốt tìm chồng. Có nguồn tin nói vật thể trên là bình ô xy.

Còn theo chị Lê Thị Sử, người dân ở khu Văn Phú, Hà Đông cho biết: Khoảng 15 giờ cùng ngày, chị đang ở nhà xem tivi bỗng nghe một tiếng nổ lớn.Chị chạy ra ngoài nhìn thấy cách đấy khoảng 300m ở đường Lê Trọng Tấn khói đen nghi ngút

Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, một xe tải đang lưu thông ở đoạn đường này đã bị dư chấn, khiến xe mất lái, đâm vào cửa một nhà ven đường. Nhiều ô tô để dưới đường cũng bị áp lực vụ nổ làm vỡ cửa kính.

Hai nạn nhân khác thiệt mạng do vụ nổ - Ảnh: Ngọc Sơn
Một nạn nhân thiệt mạng do sức công phá của vụ nổ. - Ảnh: Ngọc Sơn

Vụ nổ kinh hoàng khiến các vật dụng tại hiện trường bay tứ tung. Sức công phá của vụ nổ văng ra xa từ dãy nhà bên này đường văng sang phía đối diện khiến hàng chục căn nhà đối diện bị hư hại, nhiều ô tô cũng bị hư hỏng. Đã có nhiều người bị thương. 

Khoảng hơn 17 g cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn; yêu cầu các lực lượng tập trung cao độ truy tìm, điều tra ngay nguồn nổ.

Xe cứu thương, cứu hỏa và lực lượng bộ đội đang được tăng cường. Hiện trường vụ nổ được phong tỏa cẩn thận để phục vụ công tác điều tra, cứu nạn.

Đại tá Vương Tiến Dũng- Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết bước đầu xác định có 4 người tử vong trong vụ nổ. Hiện chưa truy được nguồn nổ là bom đạn hay nổ khí. Lực lượng cứu hộ đang đưa xác 1 nạn nhân trên xe tải BKS 29C-477.58 ra ngoài. Hơn 20 ngôi trong khu vực vụ nổ bị ảnh hưởng nghiêm trọng: bị sập toàn bộ cửa sắt, cửa kính hư hại toàn bộ

Các lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Vụ nổ tạo ra một lỗ sâu hoắm - Ảnh: Ngọc Sơn 
Nguyên khu nhà hư hỏng sau vụ nổ. - Ảnh: Ngọc Sơn

 

Sức công phá của vụ nổ khiến cổng chính của một ngôi nhà gần hiện trường đổ sập - Ảnh: Ngọc Sơn 

VỤ NỔ LỚN Ở HÀ ĐÔNG TẠO “HỐ TỬ THẦN” NGAY HIỆN TRƯỜNG

Đến 18g 30 ngày 19-3: Ít nhất có 10 người thương vong sau tiếng nổ rung chuyển cả khu phố tại đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Nhiều người đi ngang qua hiện trường bị sức ép của vụ nổ làm trọng thương, trong đó có 1 phụ nữ đèo con nhỏ và 1 đàn ông trung niên. Nhiều người dân sống tại Hà Đông, cách khu vực nổ khá xa vẫn cảm nhận được dư chấn.

Phía khu phố đối diện dãy phố, hàng chục ngôi nhà chịu lực khủng khiếp của vụ nổ đã bị tông mái, vất dụng bị hư hỏng nặng.

Bà Nguyễn Thị Bắc (55 tuổi, khu Đô thị Văn Phú, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) giọng chưa hết hốt hoảng thuật lại, khoảng hơn 15 giờ khi đang ngồi ở quầy bán tạp hóa thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn như sấm vang lên.

Ngoài đường, nhiều người dân nằm gục, rất nhiều xe máy, ôtô để trên vỉa hè gần nơi phát nổ hư hỏng, vỡ kính đổ rạp. Một số người dân chạy ra định cứu các nạn nhân nhưng thấy nhiều bình gas công nghiệp ở hiện trường vội sợ hãi dạt ra xa và gọi lực lượng cứu hộ.

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ là nơi đựng phế liệu, thời điểm đó có 2 người trong quá trình thu mua phế liệu cưa bình ôxy thì xảy ra vụ nổ. 2 người cưa bình ôxy bị thiệt mạng tại chỗ.

Một phụ nữ đi đường bị sức ép của vụ nổ thiệt mạng. Sức ép vụ nổ mạnh đến mức một chiếc xe tải đi qua đường cũng bắn văng vào ngôi nhà số 26 tòa CT9.

Ghi nhận tại hiện trường, vụ nổ không chỉ làm mái các ngôi nhà bắn tứ tung mà nó còn tạo một hố to, sâu.

ĐOÀN TUẤN

Hố sâu do vụ nổ gây nên - Ảnh: Đoàn Tuấn 

 

Khu nhà tan hoang sau vụ nổ. - Ảnh: Đoàn Tuấn

Bình luận (2)

Xin chia buồn cùng các nạn nhân thiệt mạng sau vụ nổ

Trai - Thứ Bảy, 19/03/2016, 21:24 Trả lời | Thích

Vì một hành động của bản thân mà gây hậu quả quá lớn cho cộng đồng.

Huy Trọng - Thứ Bảy, 19/03/2016, 18:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang