Xét nghiệm 43 người trên xe khách Quảng Ngãi đón khách ở Chí Linh

Thứ Sáu, 29/01/2021 15:33

|

(CAO) 43 người Quảng Ngãi trên xe khách chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 29-1, thông tin từ Cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 43 người Quảng Ngãi đi trên xe khách có BS: 76B - 009… chạy tuyến Hải Phòng- Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương-nơi đang có dịch Covid-19.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiến hành kiểm tra y tế, lấy thông tin và lấy mẫu hầu họng những trường hợp này để xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng lấy 12 mẫu của các trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các mẫu đều gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để xét nghiệm và dự kiến chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm lần I.

Quảng Ngãi tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Trong sáng 29-1, tỉnh Quảng Ngãi đã họp để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quyết định kích hoạt 20 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh trên tất cả các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển.

Trước đó, vào chiều 28-1, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo khẩn trương giám sát, theo dõi người về từ vùng dịch Covid-19. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang