Xúc động chương trình nghệ thuật “Mẹ trong trái tim người lính”

Chủ Nhật, 13/12/2020 09:42

|

(CAO) Tối 12-12-2020, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM phối hợp cùng Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP tổ chức chương trình “Mẹ trong trái tim người lính” tại Nhà hát Quân đội (quận Tân Bình).

Chương trình nghệ thuật “Mẹ trong trái tim người lính” là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn với sự cống hiến hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc và hạnh phúc nhân dân, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 và 31 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

Đại tá Trần thế Tuyển - Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM tặng quà và động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng sống vui, sống khỏe.
Thông qua chương trình, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM tổ chức tặng quà đến 76 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (3 triệu đồng/phần, gồm tiền mặt, sữa, áo dài lụa). Qua đó nhằm động viên các mẹ sống vui, sống khỏe và xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ trong thời gian tới.

Trải qua bốn ngàn năm lịch sử, để gìn giữ mảnh đất thân thương mà cha ông để lại đã có biết bao thế hệ người Việt Nam đổ xương máu hy sinh, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong cuộc chiến ấy đã có hàng chục triệu người nằm xuống, hiến dâng một phần thân thể cho đất nước, trong đó trên 1,2 triệu người được Đảng, Nhà nước tôn vinh anh hùng liệt sĩ. Sự hy sinh của các anh đã để lại với đau thương mất mát cho những người mẹ, người vợ và những người thân yêu.

“Đối với tất cả chúng ta, Mẹ là tất cả. Mẹ không chỉ là người sinh ra ta, nuôi dưỡng ta thành người mà còn là niềm tự hào, là chỗ dựa tinh thần vô giá cứu giúp chúng ta trên đường đời, nhất là lúc gian nan, thách thức. Vì thế, Mẹ luôn trong trái tim của chúng ta, đặc biệt đối với những người lính Cụ Hồ cầm súng bảo vệ Tổ quốc, mẹ luôn hiện hữu trong trái tim", Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển - Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ.

Tại lễ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và các đại biểu được thưởng thức các chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn: Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm, Thu Hiền, Xuân Hương, Dương Linh Tuyết, Thu Trang, Hồng Mơ, Hoàng Hải Thoại... Với các thể loại phong phú: đờn ca nam, nữ, song ca, múa tập thể, vọng cổ.

Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn trong chương trình để tri ân các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Bình luận (0)

Lên đầu trang