Bà Đỗ Thị Kim Liên tặng phòng học và áo ấm cho trẻ em vùng cao

Thứ Hai, 12/10/2020 17:35  | Mai Uyên

|

(CAO) Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện thường niên của bà Đỗ Liên. Chương trình năm nay được Huyện đoàn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức.

Ngày 12/10, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP.HCM, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund - GVF) đã trao tặng 3 phòng học và gần 1.000 áo ấm cho trẻ em vùng cao ở các điểm trường thuộc trường PTDT bán trú tiểu học xã Nậm Xe (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) ngay trước khi bước vào mùa đông.

Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện thường niên của bà Đỗ Liên. Chương trình năm nay được Huyện đoàn Phong Thổ phối hợp tổ chức.

Các đại biểu khánh thành 3 phòng học mới

Nậm Xe là xã biên giới của tỉnh Lai Châu, với 99,8% đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Ngay từ cuối tháng 3/2020, biết thông tin từ báo Tuổi trẻ về học sinh một số lớp thuộc trường PTDT bán trú tiểu học xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ phải học tập dưới gầm nhà sàn mượn của người dân, bà Đỗ Thị Kim Liên đã quyết định tài trợ xây mới 2 phòng học, 1 phòng công vụ để thầy trò nhà trường yên tâm học tập, đồng thời tặng áo ấm và ủng mùa đông cho toàn bộ học sinh. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm học 2019-2020.

Trước đó, qua các năm, bà đã trao tặng 3 phòng học cho trường mầm non Xi Ma, Chung Chải, Mường Nhé và 1.250 áo ấm cho trẻ em mầm non các xã Chung Chải, Leng Su Sìn, Sen Thượng và Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên; xây dựng 6 phòng học và tặng áo ấm cho trường tiểu học Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên; tặng 3.000 áo ấm, ủng và mũ len cho học sinh và thầy cô giáo tại các điểm trường THCS, tiểu học, mầm non tại hai huyện Nậm Ngà và Mường Tè; tặng áo ấm cho các em học sinh tại xã biên giới Hua Bum và Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu…

Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình Shark Tank – The Purpose: Sứ mệnh Ươm mầm khởi nghiệp, bà Đỗ Liên cũng đã tặng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và Trường phổ thông dân tộc bán trú – trung học cơ sở Nậm Ban, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu;...

Trao gần 1.000 áo ấm cho các em học sinh

Tại buổi trao tặng, ông Sùng A Nủ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Phong Thổ, Lai Châu phát biểu: “Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền và các em học sinh cùng các thầy cô giáo, xin chân thành cảm ơn bà Đỗ Thị Kim Liên. Địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, quan tâm của các nhà tài trợ tới những khó khăn chung của xã, đặc biệt là các học sinh nghèo nơi biên giới thân yêu. Từ đó, thúc đẩy sự giao lưu giữa miền xuôi và miền ngược, giúp người dân có cơ hội phát triển, vươn lên trong cuộc sống.”

Ông Sùng A Nủ cũng cho biết thêm, chương trình đã thay thế cơ sở vật chất tại điểm trường cấp 4 đã cũ trước đó bằng dãy nhà hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại trường.

Hơn 30 năm qua, bà Đỗ Liên được biết đến với nhiều vai trò: Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, là Hiệu trưởng Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM), là Chủ tịch Quỹ GVF hay là một nữ doanh nhân tài ba… Trên cương vị nào, bà cũng luôn quan tâm, tham gia hoặc lập nên những dự án xã hội, thiện nguyện vì sự phát triển của cộng đồng đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang