Báo Công an TPHCM hỗ trợ tiền mua máy tính cho trường học tại Quảng Bình

Thứ Hai, 02/11/2020 18:40

|

(CAO) Ngày 2-10, Báo Công an TPHCM đã trao 16 triệu đồng cho Trường Tiểu học Văn Hóa (xã Văn Hoá, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình) để mua 2 bộ máy vi tính, phục vụ nhu cầu học tập cho hơn 100 học sinh.

Thầy Nghĩa – hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong đợt lũ vừa qua, nước đã dâng cao nhấn chìm gần như hoàn toàn các phòng học, làm hư hỏng toàn bộ thiết bị học tập, sách vở của thư viện và bàn ghế cũng bị trôi theo.

Ngay sau khi lũ rút, UBND xã Văn Hóa huy động lực lượng phối hợp với nhà trường dọn dẹp suốt mấy ngày nên đến nay học sinh đã có thể quay lại lớp.

Đại diện Báo CATP.HCM cùng nhà trường bên 2 bộ máy tính do Báo CATP hỗ trợ tiền mua

Trước nhu cầu cấp bách thực tế, Báo CATP.HCM đã trao tiền hỗ trợ Trường Tiểu học Văn Hóa mua 2 bộ dàn máy vi tính, mỗi bộ trị giá 8 triệu đồng để phục vụ công tác học tập sau lũ.

Cùng ngày, Báo CATP.HCM cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cứu trợ cho gia đình ông Lê Đức Tráng và Lê Vỹ Tuyến ở xã Văn Hóa. Đây là 2 gia đình có hoàn cảnh éo le, bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Trao tiền cứu trợ cho chị Trần Thị Nga có con trai 9 tuổi bị bệnh

Ông Tráng năm nay 75 tuổi, nhưng từ nhiều năm nay vợ chồng ông đang gồng mình nuôi 3 đứa con gái bị bệnh tâm thần, 1 người con trai cũng lúc tỉnh, lúc lên cơn bất thường. Thấy hoàn cảnh gia đình ông Tuyến như vậy, các mạnh thường quân đã góp tiền giúp xây lại căn nhà để có nơi kiên cố trú ẩn. Tuy nhiên, khi căn nhà chưa hoàn thiện thì bão lũ liên tiếp ập đến, nhấn chìm tất cả.

Còn vợ chồng anh Lê Vỹ Tuyến có 2 con nhỏ nhưng đứa con trai 9 tuổi của họ cách đây vài năm bị sốt và lên cơn động kinh sau một đợt tiêm chủng. Hiện cháu đã mất hành vi kiểm soát và suốt ngày quậy phá khiến cho vợ chồng anh Tuyến rất vất vả. Do con cái như vậy, chị Trần Thị Nga (vợ anh Tuyến) phải ở nhà chăm con, còn anh Tuyến đi làm thuê kiếm tiền về nuôi gia đình, chữa bệnh cho con.

Trao tiền cứu trợ cho cụ Am (90 tuổi)

Tiếp đó, Báo CATP.HCM đã đến xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các cụ già neo đơn, tàn tật, khó khăn, gặp tai nạn trong lũ.

Đại diện Báo CATP.HCM đã trao cứu trợ cho những người già neo đơn, tật nguyền ở xã Quảng Tân

Trước đó, khi lũ vừa dâng lên, Báo CATP.HCM cũng đã hỗ trợ khẩn cấp cho xã Văn Hóa 10 triệu đồng mua lương thực, thực phẩm ứng cứu người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang