Báo Công an TPHCM xây cầu cho đồng bào nghèo tỉnh Bạc Liêu

Chủ Nhật, 11/10/2015 11:27  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (11-10), Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TPHCM do Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã bàn giao cây cầu Hoàng Minh tại xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Cùng đến dự lễ khánh thành cầu Hoàng Minh còn có bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Phạm Văn Bá, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.HCM; bà Lê Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bàn Thạch.

Đại diện Báo CATP cùng nhà tài trợ cắt băng khánh thành cầu Hoàng Minh

Cầu Hoàng Minh được xây dựng trên địa bàn xã An Trạch với tổng chiều dài 41 mét, mặt cầu rộng 2 mét với tổng kinh phí xây dựng 350 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bàn Thạch thông qua Quỹ xã hội từ thiện của báo CATP tài trợ 150 triệu. Còn lại được trích từ ngân sách địa phương và vận động bà con nhân dân đóng góp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của báo CATP cũng như nhà tài trợ giúp người dân nghèo có cây cầu để thuận tiện trong việc đi lại.

Đại diện báo CATP tặng quà cho đồng bào nghèo tại xã An Trạch

Ông Túy cũng cho biết thêm, huyện Đông Hải là địa phương vừa được tách lập từ đầu năm 2002 trên cơ sở chia tách từ huyện Giá Rai. Mặt bằng đời sống và kinh tế địa phương còn thấp. Hiện tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của địa phương vẫn còn gần 15%. Hệ thống giao thông nông thôn còn nhiều cách trở. Chính vì vậy, sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của báo CATP và các mạnh thường quân sẽ giúp đỡ bà con nhân dân thuận tiện trong việc đi lại, nhất là các em học sinh nơi đây thuận lợi trong việc đến trường.

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận xe đạp trẻ em

Ngoài ra, đại diện báo CATP cũng trao tặng 50 xe đạp nhựa do Doanh nghiệp tư nhân Lợi Thu (Q. Bình Tân tài trợ) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và 100 phần quà trị giá 300 ngàn đồng bao gồm tiền mặt 200 ngàn và bánh do Công ty CP CJ Việt Nam tài trợ.

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng tặng bằng khen cho Báo Công an TP.HCM và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bàn Thạch về những đóng góp tích cực trong công tác xã hội từ thiện, ủng hộ giúp đỡ người nghèo trên địa bàn.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng bằng khen cho báo CATP và nhà tài trợ

Một số hình ảnh tại buổi lễ khánh thành cầu:

Đại diện chính quyền địa phương, nhà tài trợ và báo CATP đi qua cây cầu mới xây
Cùng chụp hình lưu niệm tại cây cầu mới
Niềm vui có cây cầu mới

Bình luận (0)

Lên đầu trang