Đem niềm vui đến hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 09/07/2017 18:52  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 9-7, Đoàn từ thiện do Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM kết hợp với Đoàn Thanh niên Công an TP đến huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) trao quà cho 5 em học sinh mồ côi học giỏi.

Năm em học sinh mồ côi nhận quà của nhà tài trợ

Các em gồm: em Trương Đan Quyền (SN 2006), Nguyễn Thị Ngọc Hân (SN 2007), Lê Trung Thuật (SN 2005, cùng ngụ huyện Ngọc Hiển); Đỗ Viết Huy (SN 2008) và Châu Ro Bin (SN 2009, cùng ngụ xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn), mỗi em 10 triệu đồng do Nhà thuốc Nhân Ái (TP.HCM) và ông Nguyễn Văn Bình (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tài trợ. Dịp này, Đoàn thanh niên Công an Q.5 (TP.HCM) tặng mỗi em 1 phần quà tương đương 2 triệu đồng.

Ông Cao Minh Hồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, tỉnh quan tâm đến chính sách giáo dục; trong đó, ngành quan tâm hỗ trợ những em học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, những phần quà của Báo CATP hỗ trợ hết sức ý nghĩa, xoa dịu phần nào những khó khăn, thiếu thốn các em đang gặp phải.

Nhận phần quà của nhà tài trợ, bà Huỳnh Thị Đông (61 tuổi) bà ngoại của em Đỗ Viết Huy không giấu giọt nước mắt: “Năm học mới, Huy có sách, tập có tiền hỗ trợ của Báo CATP rồi. Nó chưa đầy 1 tuổi cha nó chết rồi. Mẹ nó phải đi Bình Dương làm thuê, tôi nghiệp lắm”.

Đoàn từ thiện trao quyết định bàn giao nhà cho anh Trần Văn Dứt

Ông Nguyễn Minh Thành (54 tuổi) kể hoàn cảnh đứa cháu gái của mình là Nguyễn Thị Ngọc Hân không giấu xúc động: “Nhận được thông báo nhà trường chọn Hân được xét tặng quà, tôi mừng lắm. Cha nó bị tai nạn lao động mất lúc nó 3 tuổi. Mẹ nó bỏ đi tìm niềm vui mới. Từ nhỏ, nó sống với ông bà nội. Tội nghiệp nó, thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng cố gắng học”.

Đại uý Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM cho biết, đây là chương trình của Báo CATP hết sức có ý nghĩa. “Cũng như các bạn cùng trang lứa nhưng các em đã thiếu thốn tình thương của cha mẹ. Được phối hợp với Báo CATP một chương trình từ thiện hết sức có ý nghĩa trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên CATP. Phần quà không lớn nhưng rất nhân văn, động viên các em tiếp tục đến trường”, Đại uý Nguyễn Công Danh chia sẻ.

Hôm trao nhà, anh Dứt chăn bò thuê tận Củ Chi, TP.HCM, chị Tuyến, vợ anh lên nhận quyết định
Chi đoàn Công an TP.HCM cùng ông Nguyễn Văn Bình (thứ 2 từ phải sang trái) tặng quà cho anh Dứt

Nhân dịp này, đoàn cũng gởi 5 triệu đồng cho em Nguyễn Ngọc Bích (5 tuổi, ngụ xã Định Bình, TP.Cà Mau) bị căn bệnh lạ mọc lông khắp trên người không tiền chữa trị.

Trước đó ngày 8-7, đoàn kết hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho anh Trần Văn Dứt (SN 1972, ngụ ấp Thị II, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang) trị giá 70 triệu đồng do Công ty Nam Mê Kông tài trợ; anh Nguyễn Văn Phước (SN 1975, ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú) trị giá 50 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Bình tài trợ.

Tại lễ bàn giao nhà, chính quyền địa phương và người dân không giấu xúc động. Hai hộ dân trên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng làm thuê, làm mướn nuôi con ăn học. Ước mơ có căn nhà kiên cố ngoài khả năng của họ.

Đại uý Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP hỗ trợ 5 triệu đồng cho cháu Bích bị căn bệnh lạ

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP phát biểu: “Nhiều năm qua, Báo CATP luôn duy trì công tác hoạt động từ thiện xã hội. Đặc biệt, báo cùng chính quyền địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Chuyến đi công tác này, Ban Biên tập cám ơn nhà tài trợ đã đồng hành hỗ trợ gần 200 triệu đồng với báo góp phần trong hoạt động an sinh xã hội”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang