Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 7):

Đoạn tuyệt ma túy để đền đáp chữ “hiếu” với mẹ già

Thứ Tư, 08/11/2017 19:16

|

(CAO) Từng có thâm niên nhiều năm chìm đắm trong những cơn phê ma túy, Nguyễn Văn Bún chỉ bừng tỉnh khi người cha quá đau buồn lâm bệnh mà chết, còn mẹ già ngày càng tiều tụy tấm thân gầy. Điều này khiến anh quyết tâm từ bỏ ma túy để làm lại cuộc đời, báo đáp chữ hiếu mà anh sao nhãng bấy lâu.

Ngày 8-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại úy Tống Minh Tân – Phó trưởng Ban Thư ký Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave trị giá 20,6 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Bún (SN 1969, ngụ KP1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức).

Anh Bún vui mừng khi nhận được chiếc xe máy - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Truyền thông Công ty HD Saison; ông Lê Thượng Duy Lập – Bí thư Đảng ủy P. Hiệp Bình Phước và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình anh Bún.

Anh Nguyễn Văn Bún là người nghiện ma túy nặng từ năm 2002. Đến tháng 7-2003, anh được đưa người vào Cơ sở chữa bệnh Đức Hạnh (Bình Phước) để cai nghiện tập trung. Tuy nhiên, bước ngoặt cuộc đời của anh Bún chỉ đến khi được Trung tâm cho về 3 ngày để thọ tang cha vào đầu tháng 9-2006. Nhìn người mẹ già một thân một mình ngày càng tiều tụy và mòn mỏi ngóng trông tin con trai khiến anh Bún chợt bừng tỉnh, quyết tâm từ bỏ ma túy để về đền đáp chữ hiếu với mẹ già.

Mẹ già chính là động lực giúp anh Bún đoạn tuyệt được với ma túy - Ảnh: Thiên Long

Tháng 9-2007, anh Bún được giải quyết tái hòa nhập cộng đồng về địa phương. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm trôi qua, anh cho biết đã hoàn toàn đoạn tuyệt được những cám giỗ của ma túy. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình thuộc diện cận nghèo nên anh Nguyễn Văn Bún vẫn chưa thể lo chu toàn cho người mẹ già yếu năm nay đã bước sang tuổi 82.

Để tiếp tục tạo động lực giúp anh Bún vượt qua khó khăn, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá 20,6 triệu đồng để anh Bún có phương tiện hành nghề xe ôm, kiếm thêm thu nhập lo cho mẹ già. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng, chính quyền địa phương hỗ trợ 3 triệu, còn lại gia đình tự đóng góp.

Được nhận chiếc xe máy, anh Bún rưng rưng xúc động cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, giúp đỡ những người từng một thời lầm lỡ như anh tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Anh hứa sẽ không bao giờ quay lại con đường nghiện ngập cũ, cố gắng làm việc để phụng dưỡng mẹ già và vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang