Mong giúp đỡ hoàn cảnh thương tâm của người con hiếu thảo!

Thứ Sáu, 02/04/2021 09:16

|

(CATP) Hơn 5 năm nay, từ một thanh niên khỏe mạnh, anh Hà Thanh Vũ (SN 1990, ở thôn Thắng Công, xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) trở thành người tàn phế, hai chân liệt, mọi di chuyển trong nhà phải nhờ đến chiếc xe lăn. Không chỉ vậy, do cột sống bị chấn thương, tủy sống L1, L2 xẹp cũng khiến anh mất tự chủ trong việc vệ sinh, lâu ngày từ thắt lưng xuống hai mông viêm loét, chữa không dứt.

Có thể nói, cuộc đời của chàng trai hiếu thảo đến nay là những chuỗi ngày bất hạnh. Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, Vũ đành sớm rời xa trường lớp, bạn bè khi chưa học hết cấp II. Lăn lộn với cuộc mưu sinh từ năm 15 tuổi, phải đương đầu với bao vất vả, khó khăn nhưng Vũ chưa bao giờ than vãn, chỉ cần mẫn làm việc để kiếm tiền lo cho cha mẹ vượt qua bệnh tật, căn nhà xập xệ sớm được sửa sang để có thể chống chọi với mưa bão và gia đình không còn cảnh bữa đói, bữa no. Nhưng mong ước ấy vẫn còn dang dở khi người cha không qua khỏi khi gặp tai nạn trong lúc điều khiển xe máy trên đường, nỗi đau quá lớn khiến người mẹ nay ốm mai đau thêm suy sụp. Từ đó gánh nặng gia đình càng đè lên đôi vai chàng trai 18.

Xót xa thay, bất hạnh vẫn chưa buông tha Vũ. Năm 2015, trong lúc làm thợ hồ tại Q.Gò Vấp, TPHCM, Vũ bị ngã từ giàn giáo cao gần 15m, may mắn giữ được tính mạng nhưng bị liệt 2 chân. Suốt 5 năm qua, mọi sinh hoạt của Vũ đành phải nhờ vào mẹ.

Tai nạn khiến anh Hà Thanh Vũ phải gắn chặt với chiếc xe lăn

Bà Nguyễn Thị Hồng - mẹ Vũ - ngậm ngùi nói trong nước mắt: "Nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại, tôi chẳng còn biết xoay xở cách nào, khi Vũ không thể tự lo cho bản thân, phải sống dựa vào người khác, trong lúc nhà cửa dột nát chẳng biết sập lúc nào. Sức khỏe của tôi cũng như ngọn đèn trước gió, lỡ có mệnh hệ gì thì Vũ biết nương tựa vào đâu?".

Rất mong được các độc giả hảo tâm giúp hai mẹ con Vũ thêm điều kiện chữa trị bệnh tật để có thể vượt qua nghịch cảnh. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban công tác bạn đọc Báo Công an TP.Hồ Chí Minh (số 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM), số điện thoại 028.38293167; hoặc tài khoản xã hội từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang