Mẹ nguy kịch, con thơ khát sữa mong được giúp!

Thứ Năm, 01/04/2021 11:06

|

(CATP) Nhìn đứa trẻ dặt dẹo khóc thét từng cơn vì thiếu sữa mẹ trong vòng tay gầy gò của người bà đã hơn 70 tuổi, khi mẹ đang trong cơn nguy kịch, ai cũng không cầm được nước mắt. Đó là hoàn cảnh xót xa của chị Nguyễn Thị Diệu (ảnh, SN 1986, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).

Sinh ra trong gia đình nghèo ở huyện Củ Chi, TPHCM, từ nhỏ chị Diệu đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Anh Phạm Trần Quốc Phong (SN 1986) chung cảnh sống tha hương đi làm thuê đã nên duyên chồng vợ với chị. Sau hơn 10 năm chung sống, anh chị đưa nhau về quê anh ở Tiền Giang. Do không có đất canh tác, hai vợ chồng quần quật làm mướn để có cái ăn. Thấy anh chị siêng năng lại hiền lành, hàng xóm láng giềng ai cũng thương quý. Cuộc sống cứ thế bình lặng trôi qua.

Những tưởng hạnh phúc của vợ chồng chị Diệu sẽ càng nhân lên khi bé Phạm Nguyễn Phúc Tiến cất tiếng khóc chào đời. Nhưng chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm vui bên con thơ, chị Diệu bất ngờ lâm bạo bệnh. Khi sinh con, chị bị tiền sản giật, bé Tiến chỉ cân nặng hơn 1,3kg. Ngày ngày, người mẹ trẻ gắng gượng bón từng giọt sữa cho núm ruột của mình, nhưng người cứ ngày càng đau nhức, sốt cao, tiểu tiện bất thường, nước da xanh xao, vàng vọt... Anh Phong đành gác lại công việc để đưa vợ đi khám nhiều nơi, đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, hai vợ chồng như thấy đất trời sụp đổ khi nhận kết quả chẩn đoán chị Diệu bị hàng loạt chứng bệnh hiểm nghèo: thận hư, tràn dịch màng phổi, tiểu đường...

Qua cơn bàng hoàng, vợ chồng cùng an ủi nhau phải găng sống vì đứa con thơ dại mới 7 tháng tuổi. Ngoài số tiền ít ỏi thanh toán viện phí, anh Phong phải về quê vay mượn để trả tiền phẫu thuật và những khoản thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm... Những đợt chị Diệu điều trị, bé Tiến được đưa về nhờ bà nội chăm sóc trong cảnh thiếu trước hụt sau. Hiện bệnh tình của chị Diệu rất nguy kịch, phải thở máy tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang.

Chẳng còn biết trông cậy vào đâu, vợ chồng chị Diệu chỉ còn hy vọng vào tấm lòng nhân ái của các độc giả gần xa để người phụ nữ nghèo có điều kiện được chữa trị, vượt qua bệnh tật... Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp anh Phong ở địa chỉ trên, ĐT: 0907568261, hoặc gửi về Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang