Xin giúp người vợ nghèo chăm chồng bại liệt và 3 con thơ!

Thứ Tư, 17/03/2021 11:26

|

(CATP) Nhận được đơn kêu cứu của một hoàn cảnh thương tâm nơi huyện miền núi nghèo của tỉnh Quảng Nam, một ngày đầu tháng 3 chúng tôi đã đến thăm gia đình chị Lương Thị Thiệt (SN 1983) ở thôn Phong Phú, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn. Gần 12 giờ trưa, dưới cái nắng như đổ lửa chói chang, người phụ nữ khắc khổ ấy vẫn tiếp tục vung cuốc chăm bẵm từng đọt sắn trong vườn, với hy vọng ươm được mầm sống để gồng gánh gia đình 5 miệng ăn hiện đang đứng trước nguy cơ đứt bữa.

Bước vào căn nhà hẹp đã xuống cấp, chúng tôi càng thêm xót xa trước hoàn cảnh cơ cực của người phụ nữ gầy gò, gương mặt sạm nắng luôn phải đau đáu lo cái ăn, cái mặc cho 3 đứa con thơ và chăm sóc người chồng bại liệt. Anh là Đinh Hữu Tân, thợ hồ, nhưng từ năm 2019 đến nay các bệnh nhiễm trùng huyết, xơ gan mất bù, thiếu máu cơ tim... ập đến khiến anh phải nằm liệt một chỗ, gục ngã trước số phận khi thân thể sưng phù vì bệnh tật, chấp nhận nước mắt chảy ngược vào lòng, để vợ chạy ăn từng bữa trong khi vẫn canh cánh bên lòng khoản thuốc thang... Chứng kiến gia cảnh ngặt nghèo ấy, chúng tôi không khỏi nhói lòng.

Rất mong được nhiều tấm lòng hỗ trợ, giúp người phụ nữ nghèo thêm điều kiện vượt qua cơn bĩ cực, để tình người thêm lần nữa tỏa sáng trong cơn hoạn nạn. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Thiệt ở địa chỉ trên, ĐT: 0898215846, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang