Những tấm lòng thiện nguyện về vùng 'rốn lũ'

Thứ Năm, 27/10/2016 17:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước những đau thương, thiệt hại do mưa lũ ở miền Trung, Báo Công an TP.HCM cùng các nhà hảo tâm tiếp tục về những vùng “rốn lũ” để hỗ trợ người dân.

Ngày 26-10, nhóm từ thiện Khai Tâm của anh Lê Hữu Thành (SN 1969, trú TPHCM, công tác tại Công ty bảo hiểm PVI Sài Gòn) cùng anh Lê Văn Thắng (SN 1969, trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cùng đại diện Báo Công an TP.HCM về xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) để hỗ trợ bà con.

Trao quà cho bà con vùng lũ

Sau nhiều giờ vượt đường rừng núi, ngược từ TP.Đồng Hới về miền tây Quảng Bình, đoàn vào thăm đồng bào Rục và người Sách ở 3 bản: Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp và Ón của xã Thượng Hóa. Đây là một bộ phận dân tộc ít người, vốn sống trong rừng sâu, được công an, biên phòng phát hiện và chính quyền địa phương đưa ra sống tập trung tại 3 bản.

Đời sống của gần 200 hộ dân với hơn 650 người ở 3 bản vốn khó khăn, thiếu thốn, hàng năm phải nhận gạo cứu trợ của nhà nước với 15kg người mỗi tháng (trong 6 tháng). Khi bị mưa lũ chia cắt, cô lập thì bà con càng khốn đốn. Đoàn đã trao 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho người dân địa phương.

Cùng ngày, đoàn đến xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) trao 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho 80 hộ dân bị thiệt hại nặng nề. Tân Hóa là “rốn lũ” truyền thống của tỉnh, bị thiệt hại rất nặng nề trong đợt nữa lũ vừa qua.

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ 9 gia đình có 10 người tử vong trên địa bàn tỉnh số tiền 6 triệu đồng. Tổng số tiền 86 triệu đồng do nhóm từ thiện Khai Tâm của anh Lê Hữu Thành đóng góp và vận động để hỗ trợ người dân vùng lũ.

PV Báo Công an TP.HCM cùng các nhà hảo tâm ở Quảng Bình và cán bộ, nhân viên Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quảng Bình đến thăm hỏi, hỗ trợ 24 gia đình có người tử vong trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với số tiền 24 triệu đồng.

Một số hình ảnh trao quà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang