Những tấm thẻ nghĩa tình

Thứ Tư, 20/01/2016 12:10  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Những ngày cuối năm, dù tất bật với khối lượng công việc lớn nhưng tổ đại biểu HĐND TP đơn vị Q.8 vẫn phối hợp với Quận ủy, UBND , UBMTTQ Q.8 đến với những người có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn ở quận 8 để trao cho họ những tấm thẻ bảo hiểm y tế ( BHYT) đầy tình nghĩa .

 

666 thẻ bảo hiểm y tế được trao cho các hộ cận nghèo ở P.5,6,7,15 quận 8 dịp này là của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential thông qua báo CATP gửi tặng. Bà Đặng Thị Ngọc Diệp – Trưởng phòng truyền thông- Đại diện công ty bảo hiểm Prudential đến dự và trao tận tay cho người dân thẻ BHYT.

Phát biểu trong lễ trao thẻ BHYT, bà Mai Thị Ngọc Sương – đại diện Phòng truyền thông công ty Prudential cho biết “Những tấm thẻ BHYT là những tình cảm chân thành của công ty để sẻ chia sẻ khó khăn của người dân để giúp họ có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Trong năm 2015, Công ty Prudential đã trao trên 7 ngàn thẻ BHYT vớ số tiền trên 1,5 tỷ đồng cho những hộ nghèo và cận nghèo trên cả nước”.

Nhận tấm thẻ bảo hiểm y tế, nhiều người dân không giấu nỗi xúc động trước sự quan tâm của báo CATP, của tổ đại biểu HĐNDTP đơn vị Q.8, của công ty Prudential và của các cấp lãnh đạo quận 8. Những năm vừa qua, Quận ủy, UBND và MTTQ Q.8 đã trở thành cầu nối tạo điều kiện để các cá nhân và tổ chức xã hội đến gần với người nghèo Q.8 để chung tay giúp đỡ họ thoát nghèo bền vững.

Chị Trang Ngọc Thảo ( ngụ P.6 Q.8) rơm rớm nước mắt kể về căn bệnh mình đang mang. Cách đây mấy tháng, chị phát hiện trên ngực phải có khối u và phải phẫu thuật cắt bỏ. Hòan cảnh gia đình khá khó khăn, hàng ngày chị đi giúp việc kiếm sống nên việc mua cho mình tấm thẻ BHYT là quá xa vời chính vì thế khi bị bệnh, chi phí thuốc thang chữa trị rất cao.

Giờ đây có tấm thẻ trong tay, chị đã có điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn, hàng tháng chị không quá lo nhiều về thuốc men điều trị. Cũng như chị Thảo, bà Nguyễn Thị Bé Tư (ngụ P.5), chị Phạm Thị Lệ (ngụ P.6) cũng không giấu nỗi niềm xúc động. Với họ, nỗi lo nhất hiện nay là bệnh tật và không có khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế, có thẻ BHYT, họ có thể nhẹ bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, điều đó có nghĩa là với điều kiện kinh tế là hộ cận nghèo nếu được hỗ trợ, quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức doanh nghiệp thì có thể sẽ thoát nghèo bền vững.

Thẻ bảo hiểm được trao tận tay các hộ cận nghèo - Ảnh: Minh Nghĩa

Anh Phạm Công Được ( P.7), một cựu chiến binh đến nhận thẻ, tâm sự: “chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của báo CATP và các nhà hảo tâm. Sự chia sẻ này đã giúp chúng tôi yên tâm hơn và sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Tại buổi lễ trao thẻ BHYT, UBND Q.8, UBMTTQ Q.8 trao thư cám ơn cho đại diện cho công ty Prudential và Báo Công an TP vì đã có những họat động từ thiện , chia sẻ khó khăn với người dân Q.8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang