Chương trình Chắp cánh ước mơ: Trao sinh kế cho 6 gia đình

Thứ Năm, 18/03/2021 13:52

|

(CAO) Ngày 18-3-2021, Báo Công an TPHCM cùng Công ty tài chính HD SAISON phối hợp với chính quyền 2 xã Qui Đức và An Phú Tây (huyện Bình Chánh) tổ chức trao sinh kế cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo tìm hiểu, mỗi hộ dân mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Có gia đình 6 nhân khẩu phải sống phụ thuộc vào một lao động chính trong nhà. Nhưng người này lại không nghề nghiệp ổn định, thường xuyên ốm đau, bệnh tật khiến cuộc sống cả nhà thường xuyên rơi vào túng quẫn.

Có gia đình vì khó khăn triền miên nên người vợ không chịu nổi đã dứt áo ra đi, bỏ lại 2 con thơ cho gia đình chồng nuôi dưỡng. Thế là 2 lao động chính bằng nghề làm thuê, làm mướn phải gồng gánh nuôi thêm 3 người bệnh và 2 đứa trẻ. Có người đã hơn 66 tuổi lại sống một mình, không nghề nghiệp, không tài sản nên cuộc sống thường thiếu trước, hụt sau...

Thấu hiểu những khó khăn đó, đoàn đã tổ chức hỗ trợ phương tiện sinh kế để giúp bà con có thêm “cần câu” kiếm thêm tiền, tự vươn lên ổn định cuộc sống. Trong sáng 18-3-2021, đoàn đã trao tặng 3 máy may công nghiệp, 2 xe nước mía và 1 xe máy đến 6 hộ gia đình trên địa bàn 2 xã Qui Đức và An Phú Tây.

Báo CATP, Công ty tài chính HD SAISON và chính quyền địa phương trao sinh kế cho 3 gia đình tại xã Qui Đức
Báo CATP, Công ty tài chính HD SAISON trao sinh kế cho các gia đình tại xã An Phú Tây.

Thông qua những phương kiện sinh kế phù hợp nhu cầu thực tế của từng hộ dân, đoàn mong muốn được “chắp cánh” cho ước mơ bà con thành hiện thực. Đây cũng chính là một trong những phương cách hiệu quả để giúp bà con có công việc phù hợp tạo ra nguồn thu nhập ổn định nhằm tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Một số hình ảnh:

Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty tài chính HD SAISON đã tổ chức hỗ trợ phương tiện sinh kế và xây nhà tình thương đến hàng trăm hộ nghèo ở TP.HCM và các địa phương lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang