Tặng 500 áo phao cứu sinh chuyên dụng cho CBCS Nhà giàn DK1

Thứ Năm, 12/11/2020 12:50

|

(CAO) Sáng 12-11-2020, nhóm "Chia sẻ- Sharing" của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phối hợp Trung ương Hội Chữ thập đỏ và Hội Nhà Báo TPHCM tổ chức trao tặng 500 bộ áo phao cứu sinh chuyên dụng cho CBCS Nhà giàn DK1 tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (thôn 2, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu).

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tranh, Trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing,
nói: "Chị Tư (bà Mai Thị Hạnh - PV) đã kiểm tra tất cả những bộ phao cứu sinh chuyên dụng này rồi mới an tâm tổ chức trao tặng. Hôm nay, sau khi xem video tư liệu về cán bộ chiến sĩ ở nhà dàn, chúng tôi vô cùng xúc động. Nhìn thấy hình ảnh những người chỉ huy sẵn sàng nhường áo phao cho cán bộ chiến sĩ để rồi phải hy sinh, chúng tôi chỉ ước phải chi lúc đó có nhiều áo phao hơn thì những người chiến sĩ nhà giàn, chiến sĩ Trường Sa đã không phải hy sinh. Mong rằng tất cả các anh em cán bộ chiến sĩ ở nhà giàn có được sự bình an ở trên biển".

Đây là loại áo phao đa năng, gồm áo gió, áo phao và túi đựng sinh tồn để CBCS sử dụng nhằm kịp thời ứng biến khi có sự cố xảy ra. Cụ thể, trong túi sinh tồn có vòng dây cứu hộ, túi phao tự thổi, chăn sinh tồn, găng tay bắt cá chống trượt, giày tất vớ hỗ trợ lặn biển, đánh lửa, la bàn, dù dây, còi bảy chức năng, gậy chỉ huy & SOS, đèn pin, túi đựng nước, que diêm chống gió, đồng hồ sinh tồn 6 trong 1, ống nhòm, lọc nước tinh khiết.

Các cán bộ chiến sĩ tiếp nhận phần quà 

Tiếp nhận 500 áo phao của đoàn, Trung tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân gửi lời cảm ơn đến nhóm Chia sẻ - Sharing và nhà tài trợ. "500 áo phao này sẽ giúp CBCS nhà giàn rất nhiều. Đây cũng là nguồn lực giúp CBCS có thể chia sẻ áo phao với ngư dân, tạo động lực giúp ngư dân bám biển tốt hơn. Được chia sẻ ở đất liền, chúng tôi xin hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao", Trung tá Thái nhấn mạnh. 

Bà Mai Thị Hạnh hướng dẫn chiến sĩ sử dụng áo phao
CBCS cùng nhà tài trợ chụp hình lưu niệm.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang