Ca sĩ Lâm Vũ tổ chức giải bóng đá để xây nhà tình thương

Chủ Nhật, 25/06/2017 19:21  | Đức Thiện

|

(CAO) Với mục đích quyên góp tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn và xây nhà tình thương cho người cơ nhỡ, ca sĩ Lâm Vũ cùng một số doanh nghiệp đã tổ chức giải bóng đá phong trào cúp Song Kim vào chiều 25-6.

Giải có sự góp mặt của 4 đội gồm FC Chân Tình, FC Long Kim (doanh nghiệp Long Kim Corp), FC Hoàng Kim (Hoàng Kim Land) và Colodon. Các đội thi đấu theo thể thức môn futsal và đấu loại trực tiếp.

Điều đặc biệt ở giải lần này, HLV trưởng và là cựu đội trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân cũng đã đến sân để theo dõi các trận đấu. FC Hoàng Kim với sự đồng đều đã thi đấu xuất sắc và giành được chức vô địch chung cuộc. Tuy nhiên, tiết mục chính của giải đấu lần này là phần trao số tiền từ thiện của hai doanh nghiệp Long Kim và Hoàng Kim.

Mỗi doanh nghiệp đã đóng góp vào Quỹ Chân Tình số tiền 30 triệu Đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng vào việc xây một căn nhà tình tương tại tỉnh Bến Tre.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Công an TP.HCM, ca sĩ Lâm Vũ – người sáng lập Quỹ Chân Tình cho biết anh đã thành lập đội bóng FC Chân Tình từ năm 2010 rồi sau đó lập ra Quỹ Chân Tình. Từ đó đến nay, hội của anh đã xây được tổng cộng 40 căn nhà tình thương.

Thời gian đầu, FC Chân Tình vốn chỉ mời các doanh nghiệp thi đấu bóng đá và xin quyên góp vào quỹ. Đến khoảng thời gian gần đây, đội bóng mới bắt đầu tổ chức các giải đấu với doanh nghiệp để vừa thi đấu lại vừa làm từ thiện. Cúp Song Kim đã là giải đấu bóng đá thứ 3 mà FC Chân Tình tổ chức để nhận quyên góp từ các doanh nghiệp. “Hội tổ chức hoạt động để các anh em vừa rèn luyện sức khỏe, vừa làm từ thiện”, ca sĩ Lâm Vũ chia sẻ.

Nói về kế hoạch trong thời gian tới, ca sĩ Lâm Vũ cho biết: “Mục tiêu của Quỹ Chân Tình do Vũ lập ra là mỗi năm xây ít nhất hai căn nhà tình thương song song với hỗ trợ tiền bạc cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt với đồng bào sống tại vùng núi miền Trung. Hiện nay hội đã phát triển rất mạnh. Trước mắt đã có doanh nghiệp đồng ý tài trợ bốn căn nhà. Vũ cùng các anh em đang tìm kiếm đối tượng thích hợp để trao tặng những căn nhà này”.

Một số hình ảnh giải Cúp Song Kim:

Bình luận (0)

Lên đầu trang