Hoài Linh giải thích gì về số tiền 14,6 tỷ đồng từ thiện miền Trung?

Thứ Hai, 24/05/2021 12:48

|

(CAO) Thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận những ngày gần đây là việc số tiền hơn 13 tỉ từ thiện mà NSƯT Hoài Linh quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung liệu đã được trao? Nam danh hài đã lên tiếng, song câu trả lời này có thuyết phục công chúng?

Những ngày qua, nhiều khán giả quan tâm khi có thông tin về việc số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng mà công chúng quyên góp cứu trợ đợt lũ lụt cho miền Trung theo lời kêu gọi của Hoài Linh từ cuối năm ngoái, hiện đang ra sao.

Mới đây, trả lời báo chí, Hoài Linh cho biết, số tiền này - không phải chỉ 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng - vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh thiết lập.

Nghệ sĩ cho biết Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17-5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng.

Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…", Hoài Linh nói.

Tuy nhiên, liệu câu trả lời này đã thuyết phục công chúng? Phát ngôn của Hoài Linh đang tạo nên những tranh cãi trái chiều trong dư luận. Bên cạnh những ủng hộ, có các ý kiến thấy không thỏa đáng với cách làm này của Hoài Linh.

Nhiều khán giả băn khoăn đặt câu hỏi về việc vì sao đã 6 tháng trôi qua mà Hoài Linh không công bố kế hoạch và lộ trình cho khán giả? Danh hài cũng không công bố thêm việc số tiền thiện nguyện sẽ được thực hiện như thế nào.

Chỉ đến khi công chúng đặt vấn đề mới có trả lời, trong khi đợt lũ lụt đã trôi qua nửa năm. Giữa những đợt dịch, cũng không thấy nam danh hài công bố với khán giả về kế hoạch từ thiện: “Đã nhận tiền, hứa đem đi ủng hộ, nếu chậm trễ cũng phải nói 1 tiếng cho mọi người biết. Đợi mọi chuyện bùng lên mới nói”…

Một số khán giả bình luận  về vụ việc

Bình luận (0)

Lên đầu trang