Vẫn nở màu hoa đỏ:

Kỳ 2: "Kỷ niệm đẹp nhất là chuyến đi Trường Sa"

Thứ Ba, 07/12/2021 09:31  | Hoài Giang

|

(CATP) Được trao Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa từ Bộ Tư lệnh Hải quân, Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM, Diễm Kiều là gương mặt nghệ sĩ cải lương trẻ gây dấu ấn trong thời gian gần đây.

Cô bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2010, là lứa học trò Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM phối hợp với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đào tạo. Sau khi tốt nghiệp năm 2013, Diễm Kiều ở lại công tác tại Đoàn 1 Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Từ khi tham gia nghệ thuật chuyên nghiệp, Diễm Kiều đã đạt được vô số giải thưởng như: Huy chương Bạc Hội diễn về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân, Huy chương Bạc Tài năng cải lương trẻ toàn quốc, Huy chương Bạc Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, giải 4 Chuông vàng vọng cổ, á quân chương trình Làng hài mở hội. Cô cũng được trao Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cùng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM.

Chia sẻ với Báo Công an TPHCM về thành tích Huy chương Bạc Hội diễn về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân, Diễm Kiều cho biết: Vở do đạo diễn Phan Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng, của tác giả Võ Khắc Nghiêm - Doãn Hoàng Giang. Vở tuồng này cũng được giải Huy chương Vàng cuộc thi về Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân (chuyển thể cải lương: NSƯT Quế Anh). "Khi được trao giải, tôi hạnh phúc vì mình nhận được một vai diễn rất hay. Vai diễn trải qua nhiều trạng thái cảm xúc đối lập nhau, nhiều dằn vặt, khiến tôi phải trăn trở đến mất ngủ, phải suy nghĩ diễn như thế nào mới lột tả hết nhân vật" - Diễm Kiều chia sẻ.

Bên cạnh chuyên môn, Diễm Kiều "xông pha" trong các chuyến biểu diễn xa phục vụ cộng đồng. Năm 2014, cô theo đoàn diễn phục vụ ở đảo Trường Sa, do Nhà hát Trần Hữu Trang giới thiệu. "Đối với tôi, đây là một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mình. 10 ngày ngắn ngủi nhưng trải nghiệm tình cảm quân dân, tình yêu quê hương đối với tôi là vô giá. Trực tiếp nhìn thấy các anh lính đảo đứng canh giữ biển trời quê hương, tôi xúc động vô cùng. Điều đó giúp những nghệ sĩ trẻ như tôi nhìn nhận lại con đường cũng như trách nhiệm của nghệ thuật đối với quê hương đất nước", Diễm Kiều khẳng định.

Cuối năm 2020, cùng với huy hiệu và giấy khen, Diễm Kiều còn có giải thưởng Huy chương Bạc ở cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên cải lương toàn quốc với vai diễn nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Yêu thích lịch sử, trong một chương trình mới đây, Diễm Kiều lựa chọn biểu diễn trích đoạn về nữ tướng Lê Chân của tác giả Tô Thiên Kiều, với mong muốn mang tới những vở cải lương được giữ nguyên nội dung nhưng sẽ được làm mới từ cảnh trí, sân khấu, phục trang để gần gũi hơn với khán giả trẻ. Với các trích đoạn cải lương, Diễm Kiều muốn cùng khán giả lật giở lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc.

Thực trạng sân khấu cải lương hiện đang cần rất nhiều nỗ lực để vực dậy, để đến gần hơn với khán giả trẻ, Diễm Kiều cũng không ngừng nỗ lực. Cô nói mình còn phải học hỏi và cố gắng nhiều hơn nữa, để khi cuộc sống trở lại bình thường thì mình sẽ vào vai diễn, hóa thân nhân vật tốt hơn.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang