Minh Béo mãn hạn tù vào ngày 19-12

Thứ Bảy, 17/12/2016 09:42

|

(CAO) Tại phiên tòa cuối cùng diễn ra vào ngày 16-12 tại Westminster (Mỹ). Tòa án kết luận diễn viên hài Minh Béo sẽ được mãn hạn tù vào ngày 19-12.

Minh Béo có thể về Việt Nam đón Tết sau phiên tòa cuối cùng

Theo phóng viên Ngọc Lan (phóng viên Người Việt tại Mỹ), vào khoảng 1h55, ngày 16-12 (giờ địa phương), Minh Béo xuất hiện nơi dành cho nghi can và phạm nhân, trao đổi với Luật sư biện hộ Mia Yamamoto thông qua người thông dịch là Luật sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Minh Béo trông mập mạp hơn so với lần xuất hiện ở phiên tòa trước đó. Chánh Án Terri K. Flynn Peister là người chủ tọa phiên tòa tuyên án, xuất hiện sau đó khoảng 3 phút.

Luật sư Bobby Taghavi, đại diện bên Công Tố, thông báo cho bà chánh án biết gia đình nạn nhân bãi nại và không có mặt tham dự phiên tòa tuyên án.

Minh Béo tại phiên tòa trước đó

Theo Chánh Án Peister, Minh Béo bị án 18 tháng tù giam. Minh Béo đã ở 268 ngày, cộng với 268 ngày được tính thêm do hạnh kiểm tốt, tổng cộng là 536 ngày. Căn cứ vào đó, ông sẽ được phóng thích từ nhà tù địa phương, dù tội của ông được qui định ở tù tiểu bang.

Chánh Án Peister cũng yêu cầu Minh Béo phải thực hiện nghĩa vụ “bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, và 70 USD cho Orange County, đồng thời phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, phải ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California. Tất cả số tiền phạt sẽ phải đóng cho cơ quan quản chế.”

Minh Béo cũng được Chánh Án Peister thông báo cho biết một số luật lệ bắt buộc thực hiện như: “Không được quấy rối, tấn công, đe dọa, sỉ nhục, đi theo hoặc phá hủy tài sản thuộc về tinh thần lẫn thể chất của nạn nhân; không được xâm phạm sự an toàn và ngăn cản sự di chuyển của nạn nhân; không được sở hữu súng, vũ khí, chất gây nổ, nếu có phải giao nộp cho cơ quan công quyền trong vòng 24 giờ sau khi được phóng thích; không được ngăn cản nạn nhân và nhân chứng đến tòa mang theo những bằng chứng chống lại nghi can; không được tìm cách lấy địa chỉ nơi ở của nạn nhân và gia đình nạn nhân; không được tìm cách liên lạc với nạn nhân và gia đình nạn nhân bằng thư tay hoặc qua hệ thống điện toán, ngay cả nhờ người trung gian, ngoại trừ một vị luật sư…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang