Nghệ nhân ưu tú Lương Hồng Huệ:

Từ đờn ca tài tử đến nghệ thuật cải lương

Chủ Nhật, 01/11/2020 17:10

|

(CAO) Hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực đờn ca tài tử, đến năm 2015, nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Lương Hồng Huệ chuyển sang hát cải lương và chị đã gặt hái nhiều thành công.

NNƯT Lương Hồng Huệ tên thật là Lương Thị Hồng Huệ, sinh ra trong một gia đình làm nông và lớn lên ở tại mảnh đất Lương Sơn, Bình Thuận. Năm 10 tuổi chị đã đam mê ca hát và quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Được thiên phú cho giọng hát hay, sau hàng chục năm hoạt động trong lãnh vực ca hát, chị đã nhận được nhiều giải thưởng. Năm 2019, niềm vui được nhân lên khi chị được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú.

NNƯT Lương Hồng Huệ trong một vai diễn

Năm 2015, từ chuyên hát đờn ca tài tử, chị chuyển sang hát cải lương và đến năm 2017, người con của Bình Thuận quyết định vào TPHCM hoạt động.

Hơn 3 năm xây dựng tên tuổi tại TP.HCM, Lương Hồng Huệ giành được thiện cảm của nhiều công chúng yêu cải lương.

Lương Hồng Huệ tâm sự, những ngày đầu vào Sài Gòn, chị phải tự thân gây dựng tên tuổi với không ít khó khăn. “Tôi không phân biệt sân khấu nhỏ hay lớn, miễn là có thể đem giọng hát của mình để phục vụ khán giả và được mọi người yêu mến là tôi vui rồi”, chị chia sẻ.

Lương Hồng Huệ chia sẻ, có được như ngày hôm nay, ngoài gia đình tạo điều kiện thì không thể không nhắc đến công ơn dạy dỗ của 3 người thầy đáng kính là nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Long đã có nhiều năm dạy chị hát đờn ca tài tử, nghệ sĩ Nhã Phương và Bùi Trung Đẳng là những người chỉ dạy cho chị về nghệ thuật cải lương.

"Đến nay, không chỉ gia đình luôn sát cánh cùng tôi, mà bà con quê hương, bạn bè, đồng nghiệp luôn động viên, ủng hộ, tiếp thêm động lực cho tôi trên con đường nghệ thuật”, Lương Hồng Huệ tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang