Nghệ sĩ điện ảnh tiếc thương đạo diễn Lê Cung Bắc

Chủ Nhật, 13/06/2021 09:43

|

(CAO) Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời vào sáng 13/6 sau thời gian chữa trị ung thư phổi. Ông nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Vó ngựa trời nam, Người đẹp Tây Đô, Dòng đời, Mỹ nhân Sài thành...

Việt Trinh chia sẻ nghẹn ngào cô không còn nước mắt để khóc. “Anh đi rồi em sẽ bên cạnh chị. Anh đừng lo chị ở lại cô đơn một mình anh nhé. Những lúc anh trên giường bệnh, khỏe một xíu là anh kêu chị điện cho em để nói chuyện và dặn dò”.

Nữ diễn viên nhớ lần cuối nói chuyện với đạo diễn mấy hôm trước, Lê Cung Bắc mong khỏe để về nhà rồi gặp Việt Trinh và Châu Thổ để bàn một dự án phim mà đạo diễn đang muốn thực hiện. Việt Trinh nói hơn một năm qua, Lê Cung Bắc đã mạnh mẽ, dũng cảm và lạc quan trên giường bệnh. Cô ghi ơn cố đạo diễn, linh hồn của bộ phim Người đẹp Tây Đô.

Diễn viên Hồng Ánh chia sẻ: “Tạm biệt chú, người đã trao cho tôi khi đó là cô bé 18 tuổi vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình và cũng là người tin tưởng giao cho tôi vai diễn trong bộ phim cuối cùng do chú làm đạo diễn”.

 Bộ phim Người đẹp Tây Đô do đạo diễn Lê Cung Bắc thực hiện lên sóng truyền hình vào năm 1996 đã thành công vang dội. Người đẹp Tây Đô là tên một bộ phim được xây dựng trên cuộc đời nhân vật Lâm Thị Phấn – nữ chiến sĩ tình báo, con gái của một nhà giáo, hiệu trưởng trường trung học Cần Thơ. Câu chuyện viết dựa theo hồi ký của nhân vật mẫu, diễn ra trong thời gian từ sau 1940 đến 1954 tại miền Tây Nam Bộ.

Diễn viên Kiều Trinh bày tỏ sự bàng hoàng, khi trước Tết gặp đạo diễn, ông còn hứa phim sau nhất định sẽ có Kiều Trinh tham gia.

Đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn và được đánh giá là một diễn viên tài năng. Năm 1994, ông được Hãng phim Giải Phóng giao làm bộ phim nhựa đầu tiên "Nhịp đập trái tim" và với bộ phim này ông được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải thưởng "Đạo diễn phim nhựa đầu tay".

Sau 23 năm Người Đẹp Tây Đô lên sóng, Việt Trinh, Hồng Ánh hội ngộ đạo diễn Lê Cung Bắc

Năm 1995, ông làm bộ phim "Người đẹp Tây Đô", là phim truyền hình nhiều tập đầu tiên của hãng phim TFS. Bộ phim đã gây tiếng vang lớn.

Năm 2008, ông là đạo diễn phim "Vó ngựa trời Nam". Tác phẩm nhận được nhiều giải thưởng trong LHP Truyền hình 2010. Ở giải Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam, bộ phim này giành được 3 giải: Cánh Diều Vàng Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyền hình, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Cánh Diều Bạc cho bộ phim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang