Phương Thanh, Quốc Đại hát cổ vũ ở bệnh viện, khu cách ly

Thứ Tư, 23/06/2021 10:43

|

(CAO) Ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Hoàng Bách, Đăng Nguyên, Dương Ngọc Hà… cùng cất giọng hát ở khu cách ly để tiếp sức cho các y bác sĩ và tình nguyện viên.

Giọng ca “Trống vắng” đang có những ngày tham gia nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ. Cô chia sẻ sau khi hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho 5.000 người xong, vào giờ giải lao, ca sĩ hát tiếp lửa cho đội ngũ y bác sĩ.

“Vẫn hát hoành tráng đầy năng lượng tích cực trong khu cách ly, có điều cái khẩu trang làm hơi khó thở”- Phương Thanh cho biết. Nữ ca sĩ bày tỏ đây là sự tiếp sức cho các y bác sĩ và tình nguyện viên thêm tinh thần.

Phương Thanh cùng ca sĩ Quốc Đại hát Một đời người một rừng cây: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai, Ai cũng 1 thời trẻ trai, cũng từng nhớ về đời mình”… Ca sĩ Quốc Đại nhắn nhủ: “Một ngày đáng nhớ - Xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người….”.

MC Quỳnh Hoa chia sẻ, chăm sóc sức khỏe tinh thần, mang âm nhạc đến bệnh viện, khu cách ly là điều ấp ủ từ lâu của anh em nghệ sĩ giờ mới thực hiện được. Với mong muốn phần nào giải tỏa căng thẳng, giúp mọi người có được ít phút thư giãn trong giai đoạn này, các nghệ sĩ tình nguyện khi đi thăm và tặng quà các đơn vị, bất cứ lúc nào có cơ hội và điều kiện đảm bảo đều sẵn sàng mang tiếng hát của mình để phục vụ.

Chỉ một số nơi có địa điểm rộng thoáng, mọi người có thể đứng từ xa nhìn và nghe hát mà không ảnh hưởng an toàn phòng chống dịch thì mới được phép hát. Tại những bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Covid nhẹ, mọi người đứng trên hành lang bệnh viện từ xa vẫy tay vui mừng chào đón nghệ sĩ.

Có những trung tâm, người cách ly đứng trong phòng mở cửa sổ nhìn xuống sân nghe hát và vỗ tay theo. Có nơi hát chay cho các y bác sĩ nghe, có nơi dùng loa kẹo kéo để phát nhạc đến những người đứng ở xa.

Các nghệ sĩ cùng nhau gửi những lời yêu thương và lời động viên chân thành đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con đang điều trị Covid-19 cũng như những người đang trong giai đoạn cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang