Tác giả 90 tuổi đoạt hai giải thưởng 'Nhớ thương mùi Tết'

Thứ Bảy, 13/03/2021 15:53

|

(CAO) Ở tuổi 90, cụ bà Nguyễn Như Sương đoạt giải ba và giải Bài viết nhận được nhiều chia sẻ nhất cuộc thi viết "Nhớ thương mùi Tết" 2021.

Lặn lội từ Tây Ninh xuống TPHCM, cùng “hộ tống” tác giả là hơn 10 người, là các con cháu trong gia đình đi theo ủng hộ bà tại lễ trao giải.

Nhà văn Trần Nhã Thụy, thành viên Ban giám khảo chia sẻ: “Tôi ấn tượng với bài viết Những mùa xuân khó quên của cụ bà Nguyễn Như Sương (Trảng Bàng – Tây Ninh), khi hoài nhớ những cái tết ấu thơ bên dòng sông Bảy Háp (Cà Mau), nơi mà “đồng nước mênh mông bốn mùa gió lộng, có cá lội, có chim ca, tiếng bìm bịp kêu nước lớn, tiếng cúm núm vang đồng”… Để rồi tết này, ở tuổi 90, cụ bài lại miên man nhớ những nhịp tết ngân chảy qua nhịp đời mình.

Chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi, BTC cuộc thi đã nhận được 883 bài viết gửi về dự thi. Không chỉ thu hút đông đảo bạn viết trong nước, cuộc thi còn thu hút hơn 20 tác giả là người Việt đang sống và làm việc tại nước ngoài: Úc, Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Séc, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Nhà thơ Trần Lê Sơn Ý, thành viên Ban Giám khảo chia sẻ: “Ngay từ yếu tố đầu tiên: tên gọi “Nhớ thương mùi Tết” đã gợi lên trong tôi những hoài niệm, nhiều phần đã mất hoặc chỉ còn trong kí ức, trong những điều đã qua...

Kết quả 1 giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Anh (TPHCM) với bài viết Tết đầu tiên tôi buồn tiếng pháo; 1 giải nhì thuộc về tác giả Đặng Ngọc Hùng (TPHCM) với bài viết Tết tuổi 16 nhớ nhà; 2 giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Như Sương (Tây Ninh) với bài viết Những mùa xuân khó quên và tác giả Trần Văn Toản (Thừa Thiên - Huế) với bài viết Theo chân ba thắp nhang cho Mạp.

Nhớ thương mùi Tết do báo Thế Giới Tiếp Thị online tổ chức lần đầu vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc, bạn viết trong và ngoài nước khi chia sẻ nhớ thương một thời tuổi trẻ, nhớ những người bạn thiếu thời, nhớ một vùng đất, nhớ một hình ảnh tưởng chỉ là điều gì đó thoáng qua trong quá khứ... Mỗi bài viết là một câu chuyện, một nỗi niềm, một sự sẻ chia có vui có buồn, có mất mát, có hạnh phúc có bình an, có lạc quan hy vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang