Trấn Thành lên tiếng vụ 8,7 tỷ đồng tiền từ thiện

Thứ Năm, 27/05/2021 10:36

|

(CAO) Tiếp nối việc Hoài Linh bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc chuyển tiền từ thiện, Trấn Thành đã bị nhắc hỏi về số tiền từ thiện mà anh đã kêu gọi ủng hộ miền Trung.

Theo đó, trong đợt cứu trợ bão lụt miền Trung vừa qua, với số tiền Trấn Thành quyên góp từ thiện được, anh từng chia sẻ sẽ chia số tiền đó ra làm 3 để gửi gắm cho 3 nhà hảo tâm mà anh tin tưởng nhất để đến tận miền Trung trao đúng tay bà con là: Diễn viên Đại Nghĩa 3.000.000.000đ, cô Ngọc Hương (mẹ ruột ca sỹ Hồ Ngọc Hà) 1.000.000.000đ và ca sĩ Thuỷ Tiên 4.700.000.000đ.

Tuy nhiên, thắc mắc được đặt ra là số tiền 4,7 tỷ đồng Trấn Thành hứa chuyển cho Thủy Tiên để đi cứu trợ miền Trung liệu đã được thực hiện, khi từ phía Thủy Tiên chưa thấy có thông báo đã nhận số tiền này.

MC Trấn Thành

Trước những câu hỏi dồn dập từ dư luận, Trấn Thành cho biết: “Về phía anh Đại Nghĩa, tôi đã gửi đủ tiền mặt 3.000.000.000đ (có quay video post trên kênh youtube của tôi). Về phía cô Ngọc Hương, tôi đã chuyển khoản 1.000.000.000đ (giao dịch qua ngân hàng. Có uỷ nhiệm chi rõ ràng. Về phía Thuỷ Tiên, tôi có nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc nhưng có thể do lúc đó Thuỷ Tiên đang rất bận việc cứu trợ tại miền Trung nên tôi không được hồi âm.

Trước tình hình cấp bách này, thấy cô Ngọc Hương là người miền Trung, và cô đang trực tiếp đi cứu trợ tận nơi tại miền Trung nên tôi mới quyết định chuyển hết phần còn lại cho cô giải quyết luôn cho kịp thời vì cứu người như cứu hoả”.

Thủy Tiên trong chuyến cứu trợ lũ lụt tại miền Trung

Trấn Thành cũng thống kê cụ thể các đợt và số tiền đã chuyển. Anh nói: “Tôi sẽ in sao kê, có ghi rõ nội dung chuyển rõ ràng cho khán giả xem”.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Những hoạt động từ thiện của cô Ngọc Hương có đăng đầy đủ trên facebook của cô và nhóm tình nguyện của cô. Lúc đó, mỗi ngày làm gì cô đều post để báo cáo bà con, một số trang báo cũng có chia sẻ lại hình ảnh này. Cô Ngọc Hương đã đến trực tiếp giúp rất nhiều người, đóng thuyền cho nhiều xã, trao hàng ngàn quà và tiền mặt cho bà con thuộc các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam”.

Đặc biệt, nam nghệ sĩ nhấn mạnh “Lúc đó cứu người như cứu hoả. Tôi chỉ mong sao số tiền này đưa đúng nhà hảo tâm có thể trao tận tay bà con một cách nhanh nhất là tôi hạnh phúc lắm rồi. Có gì sơ sót mong quý vị thông cảm bỏ qua cho. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Bà Ngọc Hương, mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà, trong chuyến từ thiện tại miền Trung năm ngoái

Về phía mẹ của Hồ Ngọc Hà, bà nhanh chóng xác nhận tổng số tiền từ thiện đã nhận được từ Trấn Thành là 6.453.000.000đ, đồng thời nêu cụ thể các khoản tiền đã được trao như thế nào.

“Toàn bộ số tiền tôi đi trực tiếp các vùng bị bão lũ của 3 tỉnh: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam (Trà My) cứu trợ trực tiếp. Chỗ nào không tới được, tôi liên lạc với chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm để đóng thuyền và mua các vật dụng, phương tiện để hỗ trợ cứu hộ dân kịp thời trong lũ lụt. Các hình ảnh này tôi đều có chia sẻ trên Facebook cá nhân khá cụ thể”- mẹ của nữ ca sĩ cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang