Văn nghệ sĩ nhớ tác giả 'Miền xanh thẳm'

Chủ Nhật, 09/05/2021 16:20

|

(CAO) 10 năm ngày mất của cố nhà văn Trần Hoài Dương, các văn nghệ sĩ chia sẻ tưởng nhớ về cuộc đời và tác phẩm của tác giả Miền xanh thẳm.

Trần Hoài Dương được biết đến nhiều trong những trang sách giáo khoa suốt hàng chục năm nay. Ông là tác giả của những tác phẩm nổi tiếng: Em bé và bông hồng, Cây lá đỏ, Miền xanh thẳm...

Một đời sáng tác văn học thiếu nhi, ông hướng trẻ em và những người yêu trẻ em, yêu văn học thiếu nhi tới những nét đẹp trong trẻo, hồn hậu trong cuộc sống con người, thiên nhiên, vạn vật.

Sinh thời, nhà văn Trần Hoài Dương chia sẻ: “Tôi gắng chắt lọc từ cuộc sống ngổn ngang, bề bộn những gì tinh tuý nhất, trong ngần nhất để viết cho các em. Tôi đến với văn học thiếu nhi như đến với một thứ Đạo. Viết là để đem lại lòng yêu thương và vẻ đẹp tuyệt vời của văn chương cho trẻ nhỏ. Tôi cũng hy vọng những trang viết của tôi không chỉ dành riêng cho trẻ em đọc mà còn cho tất cả những ai muốn tìm lại tuổi thơ đã mất của mình, những ai muốn có những giây phút sống yên bình trong thế giới trắng trong của cái Đẹp và cái Thiện”.

Tác giả Cao Xuân Sơn nói về đóng góp to lớn của Trần Hoài Dương với nhà xuất bản Kim Đồng. Đạo diễn Phong Trần nhận định về khả năng biến Miền Xanh Thẳm thành tác phẩm điện ảnh. Nhà văn Kim Hài chia sẻ về “Bút pháp lãng mạn kiểu Trần Hoài Dương trong các tác phẩm viết cho thiếu nhi”...

Nhà văn Trần Hoài Dương đã ấn hành 24 tác phẩm gồm các tập truyện ngắn, đồng thoại, truyện dài, các sách tuyển chọn và giới thiệu tác phẩm, tại các NXB Kim Đồng, Hà Nội, Phụ nữ, Long An, Trẻ, Văn học… Ông còn viết kịch bản phim hoạt hình và kịch bản múa rối cho thiếu nhi, trong đó có 5 kịch bản được dựng thành phim.

Bình luận (0)

Lên đầu trang