2 kẻ trộm phá két sắt công ty trộm 1,1 tỷ đồng, còn đập đầu vào tường kêu oan

Thứ Ba, 11/05/2021 17:06

|

(CAO) Công an thị xã La Gi, Bình Thuận vừa kết thúc chuyên án truy tìm tung tích, bắt tên trộm chuyên nghiệp trốn qua nhiều tỉnh, thành.

Theo đó, ngày 24-4, Công an TX La Gi nhận được tin báo của Công ty TNHH ĐTPT Bình Thuận, có địa chỉ tại 241 đường Thông Nhất, khu phố 1, phường Tân Thiện, thị xã La Gi báo bị trộm cắt cửa sắt đột nhập phá két lấy đi số tiền hơn 1,187 tỷ đồng.

Công an TX đã báo cáo về Công an tỉnh, cùng Đội CSHS, Kỹ thuật hình sự, VKS đến khám nghiệm hiện trường, xác định có xảy ra vụ việc. Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo CA thị xã La Gi điều tra phá án.

Qua phân tích, đánh giá những dấu vết thu thập được tại hiện trường, trích xuất camera khu vực chung quanh, nhận định kẻ trộm là đối tượng chuyên nghiệp, có thời gian theo dõi rất kỹ văn phòng công ty này, các cán bộ chiến sĩ trinh sát kinh nghiệm được huy động, phân công cụ thể để truy tìm tung tích đối tượng.

3 ngày sau, qua rà soát, các trinh sát hình sự đã xác định được 2 đối tượng nghi vấn là Nguyễn Minh Tâm (tự Nhí, SN 1990, ngụ khu phố 1, phường Phước Hội, TX La Gi) và Lê Ngọc Thịnh (tự Thịnh trù, SN 1984, ngụ KP 2, phường Phước Hội) đã thực hiện vụ trộm.

Đây là 2 đối tượng thuộc diện quản lý nghiệp vụ của CA thị xã, có tiền án tiền sự về các tội trộm cắp, sử dụng ma tuý, gây thương tích. Sau vụ trộm 2 đối tượng đã rời khỏi địa phương.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Lần theo dấu vết, được tin đối tượng đang trốn ở một tỉnh ĐBSCL, một tổ trinh sát hình sự đã đi để truy bắt. Nhưng khi đến nơi lại được tin đối tượng đã quay về La Gi.

Khi Tâm về đến La Gi, ngày 1-5 công an đã mời lên làm việc. Nguyễn Minh Tâm thừa nhận đêm 24-4 có sử dụng xe máy chở Lê Ngọc Thịnh đến nhà số 241 đường Thống Nhất, phường Tân Thiện, thả Thịnh ở đó rồi quay xe đi, sau đó khi nghe Thịnh gọi đã quay lại chở Thịnh về.

Công an tiếp tục truy bắt Lê Ngọc Thịnh. Lúc này đối tượng liên tục di chuyển nơi này qua nơi khác.

Ngày 3-5, công an đã tổ chức bắt Thịnh tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), lúc này Thịnh đang ở cùng bạn gái là T.T.T.Y.

Với kinh nghiệm của kẻ có tiền án, ngoan cố, Thịnh còn tự đập trán vào tường kêu oan. Nhưng bằng những chứng cứ thuyết phục và nghiệp vụ đấu tranh sắc bén của điều tra viên, ngày 4-5, Thịnh bước đầu khai nhỏ giọt về vụ việc và tài sản trộm cắp.

Đến ngày 7-5, Thịnh và Tâm đã khai nhận: Lợi dụng đêm tối, Thịnh dùng kềm cộng lực cắt ổ khóa văn phòng Công ty TNHHĐTPT Bình Thuận, sau đó quay lại đột nhập vào trong, đục két sắt lấy hơn 1,1 tỷ đồng bỏ vào 2 túi nhựa rồi ra đường gọi Tâm mang xe máy đến chở đi trốn.

Thịnh đã chia cho Tâm một số tiền, mua 2 xe máy khoảng 50 triệu, 1 điện thoại đời mới nhất 49 triệu, 1 cây vàng, hiện số tiền còn lại đối tượng còn khai báo nhỏ giọt, quanh co.

Chiều ngày 10-5, hai đối tượng trên đã được bàn giao về CA tỉnh Bình Thuận để tiếp tục mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang