TP.HCM:

500 chỉ vàng mất tích cùng anh thợ bạc

Thứ Năm, 30/07/2015 08:11  | Thiên Long

|

(CAO) Lợi dụng việc được công ty tín nhiệm giao cho một số vàng lớn để gia công lại, đối tượng Phạm Trí Dũng đã ôm 509 chỉ vàng rồi biến mất.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm đối tượng Phạm Trí Dũng (SN 1974, tạm trú Q.Gò Vấp) để điều tra liên quan đến tố cáo chiếm đoạt 509 chỉ vàng của Công ty TNHH Mi Hồng.

Theo đơn tố cáo, Dũng được nhận vào làm thợ bạc tại Công ty TNHH Mi Hồng từ hơn 16 năm nay. Trong khoảng thời gian từ ngày 1-12-2014 đến 28-3-2015, kế toán công ty đã giao cho Dũng 509 chỉ vàng 18K, trị giá hơn 1,1 tỷ đồng để đánh bóng, gắn hột lại.

Đối tượng Phạm Trí Dũng - Ảnh: Công an cung cấp

Tuy nhiên đến ngày 30-3-2015, Dũng lấy lý do bị bệnh nên xin công ty cho nghỉ ốm. Sau đó, Dũng đi làm lại được mấy ngày rồi tiếp tục xin nghỉ chữa bệnh nên công ty yêu cầu Dũng giao lại số vàng đã nhận để người khác làm. Tuy nhiên, Dũng chỉ hứa hẹn rồi cố ý tránh mặt.

Ngày 19-4, công ty liên lạc qua điện thoại với Dũng nhưng không được nên đến nơi cư trú tìm cũng không thấy. Vì vậy, công ty đã kiểm tra bàn làm việc của Dũng thì phát hiện hàng trăm chỉ vàng biến mất. Ngay sau đó, công ty Mi Hồng đã đến Công an Q.Bình Thạnh trình báo.

Vào cuộc điều tra, Công an Q.Bình Thạnh nhận thấy có dấu hiệu của tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản nên đã lập hồ sơ chuyển cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Không chỉ chiếm đoạt vàng của công ty, anh Trần Quốc Hưng (chủ DNTN Kim Huyền, Q.Gò Vấp) cũng đến cơ quan công an trình báo có giao một số vàng để Dũng làm nhẫn nhưng sau đó bị giao thiếu hơn 1 lượng vàng 18K. Anh Hưng nhiều lần cố gắng liên lạc với Dũng nhưng đối tượng này “bặt vô âm tín”.

Công an TP.HCM đề nghị ông Dũng đến Đội 8 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM trình diện để làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang