Cô gái tự tử vì không được 'cưới vợ'?

Thứ Năm, 28/05/2015 10:18  | Xuân Tình - Đỗ Thụy

|

(CATP) Trước khi tìm đến cái chết, Trần Thị Kim Thảo (SN 1991, ở xã Bình Phú, TP.Bến Tre) còn đến UBND xã chứng thực hồ sơ xin việc làm. Bất ngờ khuya cùng ngày, cô nhảy cầu tự vẫn. Nhiều người cho rằng nạn nhân tìm đến cái chết là do muốn “cưới vợ”, nhưng gia đình không đồng ý.

Tìm thấy thi thể nữ nhảy cầu Hàm Luông

Chiều 25-5-2015, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Sa (SN 1961, cha của Thảo) nhớ lại: “Khoảng 17 giờ ngày 22-5, Thảo xin cha mẹ đi chơi với bạn và không hề có bất kỳ biểu hiện lạ nào. Đến tối cùng ngày, Thảo gọi điện cho biết 22 giờ sẽ về. Nhưng hơn 12 giờ đêm vẫn không thấy cháu đâu, điện thoại di động đổ chuông nhưng không nghe máy khiến cả nhà vô cùng lo lắng.

Cùng lúc này, một cán bộ địa phương đến thông báo Thảo đã nhảy cầu Hàm Luông tự tử. Mãi hai ngày sau đó, thi thể mới được tìm thấy ở phía hạ lưu (thuộc xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, Bến Tre), cách hiện trường khoảng 10km. Nguyên nhân tử vong được ngành chức năng xác định do ngạt nước”.

Trần Thị Kim Thảo - Ảnh: Báo CATP

Theo bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, mẹ nạn nhân), đến tận bây giờ vẫn không thể hiểu được tại sao Thảo lại có hành động dại dột như vậy, bởi thời gian gần đây chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào của Thảo.

Trước thông tin Thảo tự tìm đến cái chết là do có mối quan hệ yêu đương đồng tính và muốn “cưới vợ” nhưng bị gia đình phản đối dẫn đến tuyệt vọng, ông Sa cho biết thêm: “Thủa bé Thảo vẫn bình thường như bao bé gái khác, nhưng đến năm 20 tuổi thì lại cắt tóc ngắn như con trai. Biết gia đình lo lắng đến vấn đề giới tính của mình, Thảo đã trấn an do thời buổi hiện đại nên cần thay đổi phong cách thôi, năm 30 tuổi sẽ lấy chồng, nên tôi cũng an tâm”.

Ông Trần Ngọc Tiến, Trưởng ban nhân dân ấp Bình Thạnh, xã Bình Phú, nhận xét: “Thảo là con út trong gia đình có hai anh em, học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình, tính tình hiền lành lễ phép, ngoại hình xinh xắn. Khoảng 4 năm trở lại đây Thảo thay đổi phong cách như con trai. Có thời gian Thảo làm nhân viên bảo vệ cho một công ty trên địa bàn”. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang