Ai trộm tiền trong hộp bánh quy?

Thứ Sáu, 22/07/2016 10:27

|

(CAO) 70 triệu đồng tiền mặt được chủ nhân bỏ trong hộp vỏ bánh quy, sau đó thì “bốc hơi”. Cơ quan công an cho mời nhiều người lên làm việc mới tìm được thủ phạm thực sự.

Chiều ngày 21-7, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng Tìn Mỹ Tiên (SN 1990, quê Đồng Nai) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Tìn Mỹ Tiên

Trước đó, ngày 19-7 công an phường Tam Phú nhận được đơn trình báo người dân về việc mất số tiền lớn. Theo nạn nhân là anh Nguyễn Minh Vương (SN 1988, quê Thái Bình), khi về quê anh này có để lại bọc tiền 70 triệu đồng giấu trong hộp vỏ bánh quy.

Cẩn thận hơn, anh Vương còn giấu hộp vỏ bánh quy trong tủ áo quần. Sau khi về kiểm tra lại thì hốt hoảng vì tiền đã mất. Đó là số tiền anh Vương làm ăn, tích cóp được.

Anh Vương tạm trú ở trên đường Tam Bình, khu phố 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Nhận được thông tin vụ việc, công an quận Thủ Đức liền cho mời những người tình nghi có liên quan lên trụ sở làm việc. Trong đó điều tra viên đặc biệt chú ý đối tượng Tìn Mỹ Tiên. Tiên khai mập mờ và chỉ trong thời gian ngắn, Tiên đã dùng tiền mua nhiều vàng và điên thoại.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Tìn Mỹ Tiên mới khai nhận là thủ phạm vụ trộm. Theo đó, trưa ngày 14-7 Tiên đi ngang qua phòng của anh Vương. Thấy của phòng đóng nhưng không khóa lại, lúc này Tiên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Vì ở cùng chung dãy phòng nên Tiên biết gia đình anh Vương đã về quê ở Tây Ninh chơi. Tiên lục lọi trong phòng thì phát hiện hộp vỏ bánh quy bằng kim loại, lấy sạch số tiền trong đó đem về.

Với số tiền trên, Tiên dùng để mua sắm và tiêu xài cá nhân. Cụ thể, đối tượng mua hai sợi dây chuyền vàng 18K, một đôi bông tai vàng 18K, một chiếc nhẫn vàng 18K hết gần 24 triệu đồng, mua điện thoại di động iPhone 5 hết 4 triệu, mua điện thoại di động OPPO giá 4 triệu.

Theo lời khai Tiên gửi cho cha me hết 8 triệu, tiêu xài cá nhân 9 triệu và còn cất giữ số tiền 21 triệu đồng. Cơ quan CSĐT đã tiến hành thu hồi lại tang vật vụ án và số tài sản mà Tìn Mỹ Tiên mua để trao trả lại cho bị hại. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang