Anh em cọc chèo lợi dụng công nghệ trộm 500 triệu tại công trình điện gió

Thứ Tư, 23/06/2021 11:30  | Bảo Bình

|

(CAO) Vì thiếu tiền tiêu xài, Lượng đã rủ em rể đến công trình điện gió trộm cắp tài sản với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Sáng 23-6, tin từ Công an H.Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phạm Trọng Lượng (SN 1990, ngụ H.Krông Năng, Đắk Lắk) và Ngô Anh Trang (SN 1991, ngụ H.Krông Pắk, Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Phạm Trọng Lượng và Ngô Anh Trang là 2 anh em cọc chèo.

Cơ quan Công an dẫn giải 2 đối tượng ra thực nghiệm lại hiện trường

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lượng từng làm công nhân công trường tại tỉnh Đồng Nai. Cách đây gần một tháng Lượng về thăm nhà ở xã Ea Tóh, H.Krông Năng và do dịch Covid-19 nên không quay lại tỉnh Đồng Nai để làm việc được. Thời gian này, vì thiếu tiền tiêu xài nên Lượng đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Ngày 13-6, Lượng rủ em rể là Trang cùng tham gia và hướng dẫn Trang đi đến trạm biến áp 500Kv của tập đoàn điện gió Trung Nam ở xã Ea Nam, H.Ea H’leo tìm máy múc đất đang thi công rồi ghim vị trí gửi qua Zalo để Lượng đến lấy trộm hộp đen.

Sau đó, Trang đã đi tìm và ghim được vị trí của 4 xe máy múc đất gửi qua cho Lượng. Đến 1 giờ sáng ngày 15-6, Lượng đến công trường trên và cạy cửa 3 xe múc đột nhập vào cabin lấy 3 hộp đen, 1 màn hình với tổng giá trị tài sản hơn 500 triệu đồng.

Sau 5 ngày vào cuộc tích cực điều tra, Công an H.Ea H’leo phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ bắt giữ Lượng và Trang.

Theo Cơ quan Công an, Lượng từng có 1 tiền án bị TAND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 18 tháng tù giam cũng về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang được Công an H.Ea H’leo tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang