Anh em mâu thuẫn, người chết kẻ vào tù

Thứ Tư, 25/11/2015 08:39  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 24-11, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lập (tên thường gọi là Đủ, SN 1985, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, H.Mang Thít) 14 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 10-7, Lê Thành Kiệt (SN 1982, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, H.Mang Thít, anh bà con với Lập) tổ chức tiệc sinh nhật cho con là Lê Thanh Phong tại nhà riêng,

Trong buổi tiệc, có Lập và Lê Minh Tuấn (anh em chú bác ruột với Lập, ngụ khóm 3, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) và một số người khác.

Bị cáo Lê Văn Lập tại phiên tòa

Đến khoảng 14 giờ, mọi người nghỉ uống rượu và ngồi nói chuyện, lúc này Lập bị Kiệt và Tuấn la rầy vì không lo chăm sóc bà nội nên cả 3 xảy ra mâu thuẫn đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn kịp thời và khuyên Lập đi về nhà.

Khi Lập vừa về đến trước cửa nhà thì bị Kiệt và Tuấn đi theo đạp và đấm Lập chảy máu mũi. Bị đánh, Lập chạy vô nhà tìm dao nhưng không có, Lập lấy một cây kéo sắt dài 23cm chạy qua nhà Kiệt thì được người thân can ngăn. Kiệt thấy Lập cầm hung khí trên tay, Kiệt vào nhà lấy cây côn nhị khúc dài 60cm ra nghênh chiến, tuy được vợ và mọi người can ngăn nhưng Kiệt vẫn chạy ra dùng côn đánh Lập, Lập ngồi xuống nên chỉ trúng vào vai.

Lúc này, Lập chồm tới đâm một nhát vào ngực Kiệt làm Kiệt chết trên đường đi cấp cứu do thủng phổi, đứt quay động mạch chủ. Lập bị công an xã bắt ngay sau đó.

Trong thời gian điều tra, Lập đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng do gia đình bị hại yêu cầu và hứa trả một lần chi phí cấp dưỡng cho hai con bị hại là 85 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang