Băng cướp sa lưới vì “ăn hàng” trúng dân thổ địa

Thứ Năm, 21/05/2015 05:05  | Thiên Long

|

(CAO) Thấy "con mồi" có vẻ ngon ăn, băng cướp gồm bốn tên giàn cảnh để cướp chiếc điện thoại xịn. Nhưng không ngờ nơi xảy ra vụ cướp gần nhà nạn nhân nên gia đình người bị hại đã ào ra bắt gọn bọn cướp.

Chiều nay (21-5), Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thiện Linh (SN 1991) và Trần Văn Đông (SN 1995, cùng ngụ Q.4) về tội “cướp giật tài sản”. Hai đối tượng khác trong băng cướp này đang được củng cố hồ sơ chờ xử lý sau.

Vào lúc 19 giờ ngày 14-5, Linh điều khiển xe gắn máy chở Phạm Thị Quế Chi (SN 1994, quê Trà Vinh) đến hẻm 290 Xóm Chiếu hẹn gặp Đông để rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài. Lúc này, Đông đang chở theo bạn gái là Trần Thị Thanh Loan (SN 1998, ngụ Q.4) và được cả nhóm đồng ý thực hiện.

Sau một hồi chạy xe tìm "con mồi", đến trước hẻm 243 Tôn Đản, Linh và Chi phát hiện Nguyễn Hoàng Khôi (SN 2001, ngụ Q.4) đang vừa đi xe đạp điện vừa nghe điện thoại. Linh ra ám hiệu cho Đông áp sát "con mồi" thực hiện kế hoạch.

Nhóm cướp điện thoại - Ảnh: Thiên Long

Đông chở Loan tăng ga chạy vọt lên chặn đầu xe của Khôi lớn tiếng chửi mắng: “Mày quẹt xe em tao phải không?”. Khôi trả lời không có nhưng Đông vẫn bắt phải dừng xe đi vào một con hẻm gần đó để nói chuyện cho rõ. Tại đây, Đông yêu cầu Khôi đưa điện thoại để gọi cho em Đông ra nói chuyện.

Lúc này, Khôi lấy điện thoại ra cầm trên tay nhưng không chịu đưa cho Đông. Thấy vậy, Linh nhảy xuống xe chạy lại uy hiếp giật chiếc điện thoại của Khôi rồi cả nhóm leo lên xe bỏ đi.

Biết Khôi bị dàn cảnh cướp, một số người dân định truy đuổi nhưng bị các đối tượng dùng cây ba chĩa tự chế cầm trên tay đe dọa nên không ai dám truy đuổi. Không từ bỏ, Khôi tiếp tục đuổi theo và la lớn “cướp…cướp” để nhờ hỗ trợ.

Đang ngồi chơi trước nhà, ông Nguyễn Văn Hoàng (ba của Khôi) và Nguyễn Xuân Hùng (anh họ Khôi) thấy người thân bị cướp nên đuổi theo bắt giữ được Loan, giao nộp cho công an.

Biết đồng bọn bị bắt, ngày hôm sau những tên còn lại đã đến công an đầu thú và giao nộp lại chiếc điện thoại đã cướp được.

Bình luận (1)

Mình cũng từng bị bọn bất nhân này giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ đánh ghen để cướp chiếc túi xách. Mong công an xử nghiêm bọn này.

Trinh - Thứ Sáu, 22/05/2015, 06:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang