Bắt cặp đôi gây ra 42 vụ trộm cắp tài sản tại nhà dân

Thứ Năm, 15/07/2021 18:26

|

(CAO) Ngày 15-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt giữ thành công 2 đối tượng gây ra 42 vụ trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên địa bàn H.Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh liên tiếp xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản các loại như: điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy, tiền mặt… Những vụ trộm trên khiến cho người dân rất hoang mang, lo lắng.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án, phối hợp với Công an H.Kỳ Anh, Công an thị xã Kỳ Anh và Công an tỉnh Quảng Bình để đấu tranh làm rõ. Sau một thời gian điều tra thu thập tài liệu, Ban chuyên án đã đưa 2 đối tượng Trần Xuân Thủy (SN 1987) và Lê Văn Hữu (SN 1998, cùng trú xã Kỳ Sơn, H.Kỳ Anh) vào tầm ngắm.

Trần Xuân Thủy và Lê Văn Hữu cùng tang vật

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án đã triệu tập các đối tượng lên để lấy lời khai làm rõ. Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thủy và Hữu đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Chúng khai, hàng ngày cả 2 sử dụng xe máy chở nhau đến các khu dân cư trên địa bàn H.Kỳ Anh và các khu vực lân cận để thăm dò. Nếu thấy gia đình nào sơ hở thì tìm cách đột nhập vào để “khoắng” tài sản.

Theo đó, Lê Văn Hữu có nhiệm vụ đứng ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Trần Xuân Thủy đột nhập vào trong lục lọi “ăn hàng”. Tránh bị camera an ninh quay và không để lại dấu vết trong quá trình gây án, chúng thường lấy khăn bịt mặt, sử dụng bao tay.

Ngoài ra, chúng luôn mang theo vũ khí như dao, kéo trong người và sẵn sàng tấn công nếu bị phát hiện, truy đuổi.

Hai đối tượng cùng tang vật xe máy

Với thủ đoạn đó, từ tháng 4-2020 đến tháng 6-2021, Lê Văn Hữu và Trần Xuân Thủy đã thực hiện trót lọt 42 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn H.Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), H.Hương Khê (Hà Tĩnh), H.Quảng Trạch (Quảng Bình) và H.Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Số tài sản chúng trộm được gồm: 60 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay, 4 xe môtô, hơn 59 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá tài sản trộm được trị giá hơn 250 triệu đồng.

Từ lời khai của các đối tượng, bước đầu Ban chuyên án đã thu giữ 6 xe máy, 30 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 bộ vam phá khóa xe máy, 1 cưa sắt, 1 kìm cộng lực và một số tang vật liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Thủy và Lê Văn Hữu về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang