Nhóm bán nhang đèn dùng "chiêu" để cưỡng đoạt tiền khách hành hương

Thứ Hai, 09/11/2020 07:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9-11, Công an TP.Châu Đốc (An Giang) đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Hải (40 tuổi), Phùng Thanh Quan (20 tuổi, cùng ngụ P.Núi Sam) và Nguyễn Ngọc Thạch (23 tuổi, ngụ H.An Phú) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của khách hành hương.

Các đối tượng Hải, Quan, Thạch (từ trái sang).

Theo kết quả điều tra, khoảng 19 giờ ngày 7-11, chị T.T.L (28 tuổi) và anh T.Q.H (29 tuổi, cùng ngụ H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đến viếng miếu Bà Chúa Xứ và được Quan giới thiệu mua 2 phần muối gạo của chị Trần Thị Hoa với giá 2,2 triệu đồng. Chị L. trả xong tiền cho chị Hoa và Quan được tiền huê hồng 250 ngàn đồng.

Khi gia đình chị L. lên chùa Tây An (nằm trong Khu di tích quốc gia Núi Sam) thì Quan, Hải và Thạch phụ mang 2 phần muối gạo lên chùa. Lúc này, các đối tượng lén để vào 2 bộ áo bà bằng giấy và một số nhang, đèn cầy, dầu ăn, vàng mã... rồi hướng dẫn cho vợ chồng chị L. cúng.

Cúng xong nhóm của Quan yêu cầu 2 người này trả thêm 1,25 triệu đồng tiền đồ cúng. Anh H. trả xong nhóm của Quan tiếp tục đòi thêm 1,25 triệu đồng nữa, nên những người này không đồng ý.

Lúc này, nhóm của Quan bao vây anh H. và chị L. yêu cầu trả tiền. Lo sợ bị đánh nên anh H. và chị L. nói hết tiền, phải đi rút tiền. Qua đó, Thạch đã đề nghị dùng xe máy chở chị L. đến cây ATM trước UBND P.Núi Sam để rút tiền. Còn Quan và Hải ở lại canh giữ anh H.

Khi Thạch chở chị L. đến cây ATM thì bị lực lượng Công an TP.Châu Đốc đang đi tuần tra phát hiện, bắt giữ. Sau đó Hải và Quan cũng được mời về trụ sở để làm việc.

Trước đó, ngày 25-10, Công an TP.Châu Đốc cũng đã tạm giữ hình sự Lê Văn Đến (19 tuổi), Võ Hoàng Thái Huy (35 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi, cùng ngụ TP.Châu Đốc) để điều tra hành vi nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang