Bắt 4 đối tượng trong vụ hỗn chiến như phim lúc giữa đêm

Thứ Ba, 28/07/2015 13:40  | Kim Phát

|

(CAO) Chỉ do va quẹt giao thông trên đường mà hai bên đã cầu viện người quen đến làm ầm ĩ rồi lao vào chém nhau khiến 1 người chết tại chỗ và nhiều người bị thương.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sáng 28-7 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thảo (SN 1986) để điều tra về tội “Giết người”.

Cũng trong vụ án này, công an còn tạm giam 3 đối tượng khác gồm Phùng Anh Hào (21 tuổi), Huỳnh Quốc Bảo (33 tuổi) và Đặng Thanh Phong (26 tuổi) do có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường

Cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ hỗn chiến chỉ là do mâu thuẫn va quẹt giao thông giữa Toàn (cháu ruột Bảo) và một nhóm thanh niên đứng trên cầu Mỹ Thuận (quận 8).

Theo đó, khuya 12-7, nhóm Bảo, Hào, Phong và Toàn tụ tập tại tiệm bắn cá của Bảo (đường An Dương Vương, phường 16, quận 8) ngồi chơi. Bảo lấy xe đi mua thuốc lá cho Hào thì va quẹt xe với một nhóm thanh niên và bị nhóm này đánh vào đầu.

Nghe Bảo kể, Hào tức tốc chạy xe ra hỏi cho ra lẽ. Đến nơi, Hào thấy nhóm này đông quá nên chửi thề, hăm dọa sẽ dùng mã tấu chém rồi quay đầu xe trở về tiệm bắn cá.

Ít phút sau, nhóm của Hào, Thảo, Phong mang mã tấu đến chân cầu. Nhóm đối phương cũng không vừa, đã chuẩn bị gậy gộc, thanh gỗ và hai nhóm lao vào đánh, chém nhau.

Sau cuộc hỗn chiến, người chết kẻ bị thương và được đưa vào Bệnh viện Triều An cấp cứu

Trong lúc hỗn chiến, Phạm Công Nghĩa (SN 1984, quê Hải Phòng) bị Huỳnh Quốc Thảo dùng mã tấu chém chết tại chỗ. Vũ Sơn Tùng (SN 1985, quê Hải Phòng) cũng bị chém vào lưng. Sau cuộc hỗn chiến, người chết kẻ bị thương và được đưa vào Bệnh viện Triều An cấp cứu.

Công an đã xác định sự việc như sau: Sau khi xảy ra va quẹt xe, Toàn bị đánh và về kể lại cho cả nhóm nghe. Sau đó, trong lúc đang ở nhà thì Phạm Công Nghĩa và Vũ Sơn Tùng nhận được điện thoại của Trọng (bạn Nghĩa) nhờ ra trợ giúp.

Nghe điện thoại xong, Nghĩa và Tùng cầm 2 thanh gỗ và chạy xe máy đến cầu Mỹ Thuận. Sau đó, hai nhóm xông vào đánh và chém nhau tới tấp.

Mặc dù nhóm của Bảo, Thảo, Hào và Phong đôi co chối tội nhưng qua nhận diện hình ảnh cùng các lời khai của nhiều người khớp nhau nên đủ cơ sở xác định Huỳnh Quốc Thảo là kẻ đã dùng mã tấu chém chết Phạm Công Nghĩa.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang