Bắt giám đốc ôm hơn 38 tỷ đồng mua thẻ cào rồi bỏ trốn

Thứ Tư, 14/12/2016 10:11

|

(CAO) Lợi dụng lòng tin của nhiều người đưa tiền để nhờ Bảo mua thẻ cào, đối tượng này đã gom được hơn 38 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Sau hơn 2 năm trốn lệnh truy nã, Bảo cuối cùng cũng phải sa lưới.

Tối 12-12, Phòng CSĐT Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) Công an TPHCM cho biết vừa bắt giữ Trần Quốc Bảo (SN 1987, quê Ninh Thuận) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Quốc Bảo bị bắt tại cơ quan công an

Trước đó, Bảo nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ viễn thông tin học Miền Nam có trụ sở tại quận Gò Vấp TPHCM. Công ty này được thành lập vào tháng 6-2011 nhưng đến tháng 12-2011 thì ngưng hoạt động.

Trong quá trình hoạt động, Bảo đứng ra nhận tiền của 6 cá nhân để đặt mua thẻ cào ĐTDĐ. Tuy nhiên, sau đó đối tượng này đã ôm tiền bỏ trốn. Khi biết Bảo ôm tiền bỏ trốn, các nạn nhân đã đến công an tố cáo hành vi của Bảo với số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 38 tỷ đồng.

Sau quá trình điều tra, đến tháng 7-2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, Lệnh truy nã đối với Bảo về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngày 10-12, Đội 8 Phòng PC46 Công an TP.HCM bắt giữ Bảo theo Lệnh truy nã khi hắn đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang