Bắt hai kẻ chuyên cho vay nặng lãi, giam nhốt các con bạc ‘cháy túi’

Chủ Nhật, 20/03/2016 05:31

|

(CAO) Tạo và Hoàng chuyên đưa đón các đối tượng từ Việt Nam sang Campuchia đánh bạc. Khi con bạc thua sạch tiền, chúng cho vay nặng lãi, đồng thời giam giữ, đánh đập các con bạc nếu người nhà không đưa tiền sang chuộc.

Chiều ngày 19-3, Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Phạm Văn Tạo (SN 1974, quê Phú Yên) và Nguyễn Hùng Hoàng (SN 1978, quê Đắk Lắk). Việc bắt giữ nhằm điều tra, làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Tạo và Hoàng tại cơ quan điều tra

Qua đấu tranh, Tạo và Hoàng khai nhận đã làm nhiệm vụ đưa các con bạc người Việt Nam sang Campuchia để thỏa mãn máu “đỏ đen”. Các chủ sòng trả lương cho hai người một tháng 6 triệu đồng.

Tạo và Hoàng thấy các con bạc đánh thua, không còn tiền thì cho vay nặng lãi với lãi suất 10%. Khi con bạc thắng thì chúng thu thêm 15% tiền xâu.

Lúc này có bốn thanh niên vay tiền của Tạo và Hoàng mà không có khả năng chuộc, gồm: Vũ Minh T. (SN 1989), Trần Anh T. (SN 1997), Trần Đình T. (SN 1999, cùng quê Tây Ninh) Võ Thanh S. (SN 1997, quê An Giang). Tổng số tiền bốn người vay trên 250 triệu đồng.

Sau vụ việc một con bạc ở Long An chạy trốn nợ bên Campuchia bị đánh đập đến chết, Tạo và Hoàng sợ Cảnh sát nước này kiểm tra khách sạn, nơi giam nhốt các con bạc nên chuyển địa điểm về nhà mẹ vợ của Tạo ở huyện Bến Cầu.

Tại đây, cả hai liên tục thúc ép, đánh đập và đe dọa người nhà các con bạc phải sớm đem tiền đến chuộc. Nếu không sẽ “xử đẹp”. Qua công tác kiểm tra hành chính, công an huyện Bến Cầu phát hiện nhà bà Nguyễn Thị Rô (SN, 1936) có nhiều người lạ, liền mời về làm việc.

Lúc này mới hay, số người trên là các con bạc đang nợ tiền Tạo và Hoàng. Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng mở rông điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang