Bắt 2 kẻ nghiện sát hại ân nhân cướp tài sản ở Sài Gòn

Thứ Ba, 04/09/2018 17:11

|

(CAO) Được vợ chồng chị Hằng giúp đỡ từ công ăn việc làm đến tiền bạc trong lúc túng thiếu, nhưng vì nghiện ngập không có tiền mua ma túy nên Lĩnh và Tâm đã nhân tâm ra tay sát hại “ân nhân” của mình để cướp tài sản.

Chiều nay (4-9), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa di lý hai đối tượng Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1993) và Mai Ngọc Tâm (SN 2001; cùng quê Bạc Liêu) từ tỉnh Bạc Liêu về TP.HCM để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Đây là hai nghi can được xác định liên quan đến vụ giết chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1972; quê Bạc Liêu) tại một phòng trọ nằm trên đường đường Phan Đình Thông (P.An Lạc, Q. Bình Tân) vào chiều ngày 30-1-2018.

Hai đối tượng Lĩnh và Tâm tại cơ quan công an

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin vào chiều ngày 30-1, chồng chị Hằng đi làm về nhà trọ thì tá hỏa phát hiện vợ nằm chết trong phòng, trên người có nhiều vết thương. Ngay sau đó, người dân liền gọi điện cấp báo cho cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an Q. Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra truy xét để làm rõ nguyên nhân vụ án. Từ các dấu vết tại hiện trường, cơ quan công an nhận định có thể đây là một vụ giết người, cướp tài sản.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, hàng chục trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM được huy động tham gia phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khoanh vùng được hai nghi can gây án là Nguyễn Bá Lĩnh và một đối tượng tên Tâm nhưng chưa rõ lai lịch.

Tuy nhiên, sau khi gây án cả hai đối tượng đều đã bỏ trốn nên việc truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Ngày 1-9, nguồn tin trinh sát báo đối tượng Lĩnh xuất hiện ở Bạc Liêu nên một tổ trinh sát lập tức lên đường. Với sự hỗ trợ của Công an tỉnh Bạc Liêu, tổ trinh sát đã bắt được đối tượng này vào chiều ngày 2-9 trong một căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu.

Từ lời khai của Lĩnh, cơ quan công an bắt giữ tiếp Mai Ngọc Tâm khi y đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch.

Khu vực xảy ra vụ án mạng

Tại cơ quan điều tra hai đối tượng khai là người quen biết với vợ chồng nạn nhân. Lĩnh và Tâm từng được chồng của chị Hằng xin cho đi làm phụ hồ nhưng do siêng ăn nhác làm nên chỉ một thời gian bọn chúng đã bỏ việc. Thậm chí khi hết tiền, chúng còn được bà Hằng giúp đỡ cho mượn tiền.

Tuy nhiên, do cần tiền mua ma túy chích hút, cả hai đã bàn bạc giết chết ân nhân của mình để cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Sáng 30-1-2018, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng chơi rồi nhân lúc nạn nhân không để ý đã ra tay sát hại.

Sau khi gây án, chúng cướp 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền của nạn nhân cùng một máy tính Ipad rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Cả hai bán số tài sản cướp được của nạn nhân được gần 9 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đáng chú ý, sau khi gây án biết công an đang truy lùng nên Lĩnh trốn về Bạc Liêu sống lang thang rồi lên lại Sài Gòn. Sợ bị lộ, hắn xin đi làm ghe cào ngoài biển cho một chủ tàu ở Kiên Giang để tránh sự truy bắt. Đến đầu tháng 9-2018, khi ghe cập bờ hắn về lại Bạc Liêu thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang