Bắt kẻ có 6 tiền án cướp xe ôm

Thứ Tư, 07/09/2016 19:07

|

(CAO) Ngày 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân, Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Chí Nam (SN 1977, sống lang thang) về tội cướp tài sản.

Trước đó vào lúc 22 giờ ngày 23-8, anh Nguyễn Khánh Chiêu (xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, chạy xe ôm) đến cơ quan công an trình báo. Vào khoảng thời gian trên, anh nhận được điện thoại của một người khách yêu cầu anh chở từ thị trấn Cái Đôi Vàm về xã Tân Hưng Tây. Khoảng 20 phút sau, anh đến địa điểm đón khách, cả hai lên xe đi đến nhiều địa điểm nữa do người khách yêu cầu. Đi được một đoạn, anh Chiêu sinh nghi về người khách này. Y chỉ muốn chạy lòng vòng, lại vào những đoạn đường vắng, ít người qua lại. Anh Chiêu bèn tháo sợi dây chuyền trọng lượng gần 3 chỉ vàng 18K bỏ vào túi quần

Tên khách này yêu cầu tài xế chở mình về hướng kinh Trâm Bầu nhưng nhận được từ chối. Khi xe dừng xe trước trạm xe bus Ngã 3 lộ lớn, anh Chiêu dừng lại chờ khách trả tiền xe thì đối tượng bất ngờ tiến sát phía sau dùng hung khí nguy hiểm là dao lam cứa vào cổ và yêu cầu anh Chiêu đưa sợi dây chuyền cho hắn. Do quá hoảng sợ nên anh Chiêu lấy sợi dây chuyền trong túi đưa cho y sau đó đến cơ quan Công an trình báo.

Đối tượng Nam 

Nhận định tính chất nguy hiểm, manh động và táo tợn của đối tượng gây án, Đội CSĐT tội phạm về hình sự và ma túy Công an huyện Phú Tân tiến hành thu thập lời khai ban đầu của nạn nhân, lực lượng chức năng xuống hiện trường xem xét, khoanh vùng, thông qua lời mô tả của bị hại phác thảo chân dung đối tượng gây án.

Từ đó, lực lượng nhanh chóng xác định tên Nguyễn Chí Nam sống lang thang chính là thủ phạm của vụ cướp tài sản tài xế xe ôm. Y là đối tượng từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và đang nhiễm HIV.

Được sự phê chuẩn của Ban chỉ huy Công an huyện Phú Tân, vòng vây trinh sát đã khép chặt các đường lẩn trốn của tên cướp. Biết không thể thoát, đối tượng Nguyễn Chí Nam ra đầu thú sau 48 giờ gây án. Khám xét trên người tên Nam, lực lượng đã thu giữ được lưỡi lam là hung khí gây án. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tên Nam cho biết khi gọi xe ôm, hắn phát hiện anh Chiêu có đeo sợi dây chuyền nên nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền tiêu xài, nên đã yêu cầu anh Chiêu chở vòng vo nhiều địa điểm vắng vẻ để thực hiện hành vi. Sau khi gây án bằng lưỡi dao lam có sẵn trong người, tên Nam bán sợi dây chuyền vàng 18k với giá 6 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang