Bắt khẩn cấp nhóm cướp nguy hiểm sau 24 giờ phá án

Thứ Sáu, 02/09/2016 00:21

|

(CAO) Ngày 1-9, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng: Võ Bá Tiền (22 tuổi, HKTT tại huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long); Phan Thanh Giang (22 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu); Nguyễn Ngọc Trung (16 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu) về hành vi “Cướp tài sản” và đối tượng Trần Hiền Triết (35 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Người dân vay bắt tên cướp dây chuyền của phụ nữ

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng ngày 30-8, chị Nguyễn Thị Thúy (ngụ tại phường 11, TP. Vũng Tàu) trên đường đi làm bằng xe Wave, khi đến khu vực ngã tư Lương Thế Vinh, thuộc địa bàn phường 9, TP. Vũng Tàu thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy từ phía sau vượt lên, áp sát. Chưa kịp phản ứng gì, thì chị Thúy đã bị đối tượng ngồi phía sau dùng bình xịt hơi cay vào mặt. Nửa khuôn mặt trái bị hơi cay làm mắt trái của chị Thúy bị mờ khiến chị loạng choạng, ngã xe vào cột điện bên đường.

Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Ngọc Trung

Ngay lúc này có 2 đối tượng khác cũng đi xe máy lao đến chỗ chị Thúy, một đối tượng xịt liên tiếp bình hơi cay vào mặt chị Thúy, trong khi đối tượng còn lại dùng dao nhọn uy hiếp, bắt chị Thúy phải giao chiếc xe Wave cho chúng. Trước 4 kẻ cướp hung hăng và liều lĩnh, lại bị hơi cay làm choáng váng nên chị Thúy đành để bọn cướp chiếm đoạt chiếc xe và tẩu thoát.

Các đối tượng: Giang, Tiền, Triết

Nhận được tin báo về vụ cướp, được sự chỉ đạo cũa lãnh đạo Công an thành phố, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP. Vũng Tàu đã khẩn trương tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm những tên cướp nguy hiểm. Qua những thông tin của nhân dân cung cấp kết hợp những tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, chỉ sau 24 giờ phá án, Công an TP. Vũng Tàu đã lần lượt bắt giữ 4 đối tượng trong nhóm cướp nguy hiểm gồm Võ Bá Tiền, Nguyễn Thanh Giang; Nguyễn Ngọc Trung, Trần Quốc K (13 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu).

Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng nói trên đều thừa nhận hành vi cướp xe máy của chị Nguyễn Thị Thúy. Từ lời khai của các đối tượng bị bắt, buổi chiều cùng ngày Công an TP. Vũng Tàu đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Hiền Triết về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, vì dù được Võ Bá Tiền nói rõ chiếc xe Wawe là tài sản cướp được nhưng do ham rẻ Trần Hiền Triết vẫn đồng ý mua với giá 3,5 triệu đồng.

Tang vật

Ngoài ra nhóm cướp này còn khai nhận, vào ngày 26-8, Võ Bá Tiền, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Ngọc Trung và đối tượng tên Thạch (chưa rõ nhân thân) mang theo dao nhọn đi tìm cơ hội để cướp tài sản. Khi đến khu vực bờ kè bãi biển thuộc địa bàn phường 5, TP. Vũng Tàu, phát hiện một đôi trai gái đang ngồi tâm sự, các đối tượng này đã dùng dao rượt đuổi người thanh niên, đồng thời khống chế cô gái để cướp điện thoại di động và chiếc xe máy hiệu Sirius. Sau khi cướp được xe của đôi nam nữ, cả bọn mang vào gửi tại bãi giữ xe bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu để tìm nơi tiêu thụ.

Cuối buổi chiều cùng ngày, các trinh sát đã vào bệnh viện thu hồi được chiếc xe Sirius, đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, thu giữ được chiếc xe Wave của bị hại tại nhà đối tượng Trần Hiền Triết để trả lại cho các bị hại. Riêng đối tượng Trần Quốc K, do mới 13 tuổi được giao cho gia đình bảo lãnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang