Công an quận Phú Nhuận bắt nhiều đối tượng cộm cán phạm pháp

Thứ Hai, 04/01/2021 11:35

|

(CATP) Trong lúc người dân cả nước vui đón Noel và Tết Dương lịch 2021, lực lượng Công an TPHCM nói chung và Công an Q.Phú Nhuận vẫn được phân công trực và tuần tra suốt 24/24 giờ, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chỉ trong một tuần, Công an Q.Phú Nhuận đã khám phá nhiều vụ án, bắt một số đối tượng cộm cán.

Ngày 3-1-2021, Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận tiến hành bắt khẩn cấp Lê Nguyễn Hoàng Tuấn Anh (SN 1980, ngụ P11Q3) để điều tra mở rộng về hành vi tàng trữ chất ma túy trái phép. Lúc 0 giờ 30 hôm trước, tổ tuần tra Công an quận này đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Lê Văn Sỹ, khi đến trước nhà số 176/1A Lê Văn Sỹ thì phát hiện một thanh niên chạy xe Vespa BS: 59F2-196.43 có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng tỏ ra hoảng sợ, nhưng vẫn chấp hành. Thanh niên này rút từ túi áo ra 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, 1 gói nylon tương tự và 4 viên nén từ khẩu trang đang mang. Đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an phường 10 (Q.Phú Nhuận) để làm rõ. Tại đây, danh tính đối tượng được làm rõ là Lê Nguyễn Hoàng Tuấn Anh. Y khai nghiện ma túy. Số "hàng" gã cất giữ trong người là của một người bạn cho để mang về sử dụng, ma túy trong 2 bịch nylon là "Khay", còn viên nén là thuốc lắc. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Thị Hòa và Lê Nguyễn Hoàng Tuấn Anh

Cùng ngày 3-1-2021, Công an Q.Phú Nhuận tạm giữ Hà Thị Hòa (SN 1963) để xử lý về hành vi đánh bạc. Qua công tác quản lý địa bàn, khoảng 18 giờ ngày 30-12-2020, Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q.Phú Nhuận kết hợp với Công an phường 7 bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà số 66/40/10 Nhiêu Tứ. Thời điểm này, Hòa đang tổ chức ghi số đề cho Nguyễn Thị D. (SN 1972) và Đoàn Thị H. (SN 1953). Tang vật thu giữ gồm: 1 cuốn tập có 1 trang phơi đề, hơn 7,6 triệu đồng cùng một số vật dụng khác liên quan.

Theo lời khai của Hòa, từ sáng cùng ngày đến trước giờ bị bắt, tổng số tiền thể hiện trên các phơi đề mà đối tượng này đứng ra "cầm cái" là khoảng 27,6 triệu đồng. Do phải trừ 20% tiền "cò” và có một số mối quen ghi nợ nên số tiền thực nhận chưa đến 22 triệu đồng. Sau khi có kết quả sổ xố, Hòa đã chung tiền trúng đề cho 9 con bạc, tổng cộng khoảng 4,5 triệu đồng. Xét thấy việc làm ăn phi pháp của đối tượng này gây ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT tại địa phương, Công an Q.Phú Nhuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi đánh bạc. Riêng 2 con bạc bị bắt quả tang đang bị Công an phường 7 xử lý hành chính.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm này, Ban chỉ huy Công an Q.Phú Nhuận phân công Đội CSĐTTP về TTXH, Tổ hình sự đặc nhiệm tăng cường tuần tra mật phục phòng, chống tội phạm tại nhiều phường. Qua công tác nắm tình hình cũng như nguồn tin từ người dân cung cấp, lực lượng chuyên trách tổ chức theo dõi một số đối tượng không rõ lai lịch thường xuyên xuất hiện trên địa bàn phường 9, nghi vấn trộm cắp tài sản. Các tuyến đường Nguyễn Kiệm, Trần Khắc Chân, Chiến Thắng, Đào Duy Anh cũng được các anh công an bám sát, liên tục tuần tra.

Sau một thời gian theo dõi, tổ công tác phát hiện một thanh niên đi vào hẻm 98 Chiến Thắng (P9Q.Phú Nhuận), dáo dác nhìn ngó xung quanh. Một mặt bố trí lực lượng chốt chặn tại các hẻm có lối ra, các đồng chí công an sẵn sàng hành động. Đúng 15 giờ ngày 25-12-2020, bất ngờ có người dân la thất thanh "cướp, cướp...". Cùng lúc, tên thanh niên khi nãy chạy bạt mạng ra ngoài để tẩu thoát. Không chần chừ, tổ công tác liền đuổi theo. Đến giao lộ Trần Khắc Chân - Chiến Thắng, đối tượng bị tóm gọn.

Tang vật ghi số đề bị thu giữ

Tại trụ sở Công an phường 9, đối tượng khai tên Trần Quang Lợi (SN 1989, ngụ P24Q.Bình Thạnh; có nhiều tiền án, tiền sự). Do đang cần tiền tiêu xài, y rời khách sạn, đến các tuyến đường ở 2 quận Bình Thạnh và Phú Nhuận để kiếm "mồi". Khi đi ngang hẻm 98 Chiến Thắng, đối tượng thấy xe Wave BS: 54F1-9146 dựng trước nhà số 98/9, không ai trông coi, liền ra tay. Lợi áp sát chiếc xe, rút bộ đoản giấu trong người ra, bẻ khóa êm xuôi. Tuy nhiên, khi hắn vừa nổ máy xe định bỏ chạy thì xe bất ngờ rú còi báo động liên hồi. Đối tượng bỏ chạy, nhưng bị người dân phát hiện, tri hô và tổ công tác bắt gã ngay sau đó.

Đại diện Ban chỉ huy Công an Q.Phú Nhuận cho biết: "Để đảm bảo tình hình ANTT tại địa bàn, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân vui Tết Nguyên đán, Công an quận sẽ tiếp tục ra quân tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là những khu vực trọng điểm. Cạnh đó, lực lượng trực chốt sẽ làm việc xuyên suốt 24/24 giờ, để kịp thời giải quyết tin báo của người dân về tội phạm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang