Đắk Nông:

Bắt nhóm lâm tặc mang súng đi phá rừng

Thứ Tư, 07/09/2016 12:56  | Bảo Bình

|

(CAO) Mỗi lần vào rừng, nhóm lâm tặc luôn mang theo súng tự chế, dao, rựa, côn nhị khúc…để chống trả lực lượng chức năng.

Sáng ngày 7-9, ông Đinh Văn Triều - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Đắk Mil bắt giữ 10 đối tượng (đều trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi phá rừng.

Theo ông Triều, thời gian gần đây, đơn vị phát hiện có một nhóm đối tượng khoảng hơn 10 người mang theo súng tự chế, dao, rựa, côn nhị khúc… vào lâm phần do đơn vị quản lý để chặt phá rừng.

Nhóm đối tượng này do một người đàn ông tên Phong, biệt danh là Phong “cướp” (trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cầm đầu. Nhiều lần lực lượng quản lý bảo vệ rừng của công ty đã giáp mặt với băng nhóm này nhưng không thể bắt giữ vì sợ các đối tượng này sẽ manh động nên đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành theo dõi.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường nơi nhóm đối tượng phá rừng - Ảnh: Bảo Bình 

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng tượng mang theo cưa máy, dao, rựa… đi vào tiểu khu 1122 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa quản lý, nơi có gần 4ha rừng vừa bị chặt phá nên đã tiến hành bắt giữ. Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận vào tiểu khu 1122 để phá rừng chiếm đất sản xuất.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang