Bắt quả tang cở sở sản xuất thuốc thú y sử dụng chất Salbutamol

Thứ Tư, 19/08/2015 13:07  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Cở sở sản xuất thuốc thú y Khoa Nguyên đã sử dụng các chất không nằm trong danh mục được phép sản xuất và lưu thông ở Việt Nam. Đặc biệt có một số chất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

Sáng nay (19-8) Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) phối hợp cùng Cục Cảnh sát kinh tế (C46) và các thanh tra của Bộ Nông nghiệp & PTNT đã bất ngờ ập vào ngôi nhà số 901 nằm trên đường Âu Cơ, thuộc phườngTân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TPHCM).

Thuốc thú y của Khoa Nguyên có sử dụng các loại chất gây nguy hiểm - Ảnh: NT

Tại đây, đoàn liên nghành đã phát hiện cơ sở sản xuất thuốc thú y Khoa Nguyên có nhiều sai phạm như: sử dụng các chất không phép, chất hạn chế sử dụng trong thú y. Cở sở vật chất để sản xuất thuốc không đảm bảo, không đủ điều kiện vệ vệ sinh và xử lý theo đúng quy trình.

Cở sở không có các trang thiết bị bảo hộ cho người lao động. Tất cả cở sở sản xuất tập trung trong một căn hộ, được bảo vệ nghiêm ngặt.

Cơ quan chức năng khám xét cở sở - Ảnh: NT

Đặc biệt, cở sở này sử dụng chất Salbutamol, một chất thuộc nhóm beta agonist, thường sử dụng để kích thích tăng trọng hay còn gọi là chất tạo nạc. Chất này bị cấm dùng trong chăn nuôi do có thể gây ung thư, nguy hiểm với người tiêu dùng.

Chất Salbutamol đặc biệt nguy hiểm - Ảnh: NT
Đoàn liên nghành kiểm tra các sản phẩm của Khoa Nguyên - Ảnh: NT

Ông Phạm Tiến Dũng, thanh tra viên chính, phòng Thanh tra chuyên nghành (Bộ Nông nghiệp & PTNT) cho biết: “Nếu để số lượng thuốc này tràn ra ngoài thị trường thì gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân. Việc phát hiện vụ việc này là một thắng lợi của lực lượng liên nghành sau nhiều ngày đấu tranh, theo dõi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang