Bắt tạm giam phóng viên một tạp chí cưỡng đoạt 20 triệu đồng

Thứ Tư, 21/09/2016 19:28  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 21-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An), phóng viên Thời báo Làng Nghề Việt (Văn phòng đại diện tại Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội: “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu tháng 8, khi đi thu thập thông tin Hùng biết chị Đ.T.M.H. (ngụ quận Liên Chiểu) có sai phạm trong xây dựng công trình. Khi có số, Hùng chủ động liên hệ với chị H. giới thiệu là nhà báo và gặp để “làm rõ vấn đề”. Tuy nhiên, chị H. không gặp. Vài hôm sau, công trình của chị H. bị UBND quận Liên Chiểu xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có sai phạm về kết cấu không theo bản thiết kế, đồng thời tạm dừng thi công.

Tiếp đó, Hùng tiếp tục liên lạc với chị H. nói muốn giúp việc lợi cho chị H.. Bị xử một lần, chị H. lo lắng, nhận lời và hẹn gặp Hùng. Khi gặp, Hùng nói đã viết bài về sai phạm của chị H., sẽ đăng trong thời gian đến, nếu đăng, cơ quan chức năng vào cuộc, công trình sẽ bị tháo dỡ.

Nghe đến đây, chị H. càng thấy lo hơn. Khi ngỏ ý nhờ Hùng giúp thì Hùng “ra giá” 10 triệu đồng để không đăng bài. Về nghĩ lại, thấy vô lí, và bàn với chồng nên chị H. không đồng ý. Ngày 18-8, trên mạng internet có bài viết của Thời báo Làng Nghề Việt về nội dung sai phạm trong công trình của chị H. Sau bài viết này, cơ quan chức năng không can thiệp xử lý về sai phạm này.

Đối tượng Hùng (áo trắng) làm việc với cơ quan công an - Ảnh: Xuân Hoài 

Hùng tiếp tục liên lạc với chị H. cho rằng sẽ viết tiếp những điều bất lợi cho chị H., yêu cầu chị H. chi cho Hùng 20 triệu đồng để không đăng bài. Sự việc đã được chị H. trình báo cơ quan công an.

Ngày 14-9, Hùng hẹn gặp chị H. tại số 7 Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu) để nhận tiền. Tại đây, Hùng bắt chị H. viết giấy giao tiền trên tinh thần tự nguyện nhằm hợp thức hóa việc nhận tiền. Nhưng khi vừa nhận đủ số tiền 20 triệu đồng thì công an ập vào bắt giữ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm tiền mặt, 2 điện thoại, giấy giao nhận tiền, xe máy. Trong người Hùng có 1 thẻ phóng viên, 1 giấy giới thiệu phóng viên có đóng dấu Thời báo Làng Nghề Việt. Trong đó, thẻ phóng viên cấp 22.1.2016, có giá trị đến 30-8-2017, giấy giới thiệu ghi gửi các đơn vị tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, có giá trị đến 5-10-2016.

Thẻ phóng viên của Hùng - Ảnh: Xuân Hoài 

Hùng cho rằng nhận tiền chị H. là hợp đồng bảo trợ thông tin. Nhưng trước chứng cứ không thể chối cãi, Hùng đã cúi đầu nhận tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang