Bắt tổ phó an ninh Công ty địa ốc Alibaba

Thứ Sáu, 30/08/2019 14:57  | Minh Thắng

|

(CAO) Trưa nay 30-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Quang Khải (SN 1992, HKTT ấp An Hiệp, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), là Tổ phó An ninh của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả xác minh của Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức, trước đó, khoảng 17 giờ ngày 22-7-2019, anh Trần Thanh Phong (SN 1977, ngụ phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; tạm trú tại quận 8, TPHCM) cùng vợ là chị Lê Đỗ Hải Miên (SN 1977) đến Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) tại số 120-122 Kha Vạn Cân, khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Trần Quang Khải

Tại đây, vợ chồng anh Phong yêu cầu công ty này giải quyết trả lại số tiền 458 triệu đồng mà anh Phong đã đầu tư mua đất dự án tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng dự án hiện đang bị chính quyền địa phương cưỡng chế do đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Khi đến Công ty Alibaba, anh Phong gặp Nguyễn Hữu Trung (SN 1994, là nhân viên kinh doanh) và Nguyển Minh Thành (SN 1996, là nhân viên tư vấn). Anh Phong yêu cầu hai nhân viên này giải quyết để anh lấy lại tiền thì các nhân viên nói anh vi phạm hợp đồng, không thể tự giải quyết mà phải chuyển đơn lên Ban giám đốc giải quyết, dẫn đến hai bên xảy ra lớn tiếng cãi nhau.

Công an làm việc với Trần Quang Khải

Lúc này Trần Quang Khải đến yêu cầu anh Phong giữ trật tự và rời khỏi Công ty Alibaba. Anh Phong tiếp tục lớn tiếng thì bị Khải kẹp cổ và cùng 4 nhân viên khác kéo anh Phong ra ngoài. Lúc này anh Phong tiếp tục đòi tiền nhưng không được nên nổi giận phun nước bọt thì bị Khải đánh vào mặt gây chảy máu mũi dẫn đến phải nhập viện cấp cứu.

Đến ngày 22-7, anh Phong đã làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án và CQĐT tiến hành trưng cầu giám định pháp y, kết quả là anh Phong bị thương tích 20%. Với hành vi trên, ngày 30-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Quang Khải để tiếp tục điều tra.

Điều tra vụ xô xát tại trụ sở Công ty địa ốc Alibaba
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang